Dịch vụ tiếp thị nội dung là gì?
Dịch vụ tiếp thị nội dung (content marketing) là một loại dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số bao gồm việc tạo, phân phối, quảng bá, theo dõi nội dung và lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung để đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Các loại nội dung bao gồm bài báo, bài đăng trên blog, video, đồ họa thông tin, podcast, sách điện tử, và hơn thế nữa.
Tại sao nên đầu tư vào dịch vụ tiếp thị nội dung?
Đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bằng website, tiếp thị nội dung là điều bắt buộc. Ngay cả khi công ty của bạn hoạt động offline, dịch vụ tiếp thị nội dung vẫn mang lại giá trị. Với chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ, bạn có thể kết nối với đối tượng mục tiêu cho dù là cách xa vài dãy nhà hoặc nửa vòng trái đất.
Kết nối đó dẫn đến một số lợi ích đáng chú ý, bao gồm:
Phát triển doanh nghiệp
Người tiêu dùng sử dụng Internet cho mọi thứ, từ việc đăng video về chó mèo cho đến việc tìm mua một ngôi nhà mới. Ngoài ra, 80 phần trăm người tiêu dùng sử dụng Internet để nghiên cứu và tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm tại khu vực địa phương của mình, những tìm kiếm này đã tăng hơn 500 phần trăm trong những năm gần đây.
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, việc sử dụng tiếp thị hoặc quảng cáo truyền thống là chưa đủ.
Khả năng hiển thị trực tuyến là rất quan trọng, đó là nơi tiếp thị nội dung được sử dụng. Với một content marketing agency hàng đầu như chúng tôi, bạn có thể kết nối với người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau trong phễu mua hàng.
Với các loại sản phẩm nội dung đa dạng, chẳng hạn như nội dung dạng dài, nội dung tiếp cận hoặc đồ họa thông tin (infographic), bạn có thể tạo nội dung trên cùng, giữa và dưới cùng của phễu mua hàng để hướng dẫn người dùng từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo. Cuối cùng, chúng chạm đến đáy phễu — và đó là khi bạn nhận được các giao dịch mua, yêu cầu báo giá và cuộc gọi.
Kết quả? Một doanh nghiệp đang phát triển, và không có dấu hiệu dừng lại.
Xây dựng nhận thức thương hiệu
Thương hiệu là một trong những thứ có giá trị nhất mà công ty bạn sở hữu. Nó xác định doanh nghiệp của bạn, cũng như góp phần vào việc duy trì lòng trung thành của khách hàng. Nó cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, đó là lý do tại sao việc xây dựng nhận thức về thương hiệu là điều bắt buộc.
Với dịch vụ quản lý tiếp thị nội dung của chúng tôi, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình đối với các khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, cần có thời gian để xây dựng nhận thức thương hiệu. Đây là lý do tại sao tiếp thị nội dung là một chiến lược liên tục — giống như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Giống như SEO, tiếp thị nội dung mang lại doanh thu lâu dài và nhận thức về thương hiệu cho công ty của bạn. Với mức độ nhận biết thương hiệu ngày càng tăng, bạn có thể mong đợi nhiều người mua sắm hơn sẽ chọn công ty của bạn khi họ đã sẵn sàng mua hàng.
Tại sao? Trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, bạn đã cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao, và đầy đủ thông tin. Những nội dung chất lượng này đã cung cấp giá trị bằng cách trả lời các câu hỏi và cung cấp hướng dẫn cho họ.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiếp thị nội dung là một trong những yếu tố hàng đầu khi nói đến việc xây dựng nhận thức thương hiệu. Bằng cách xây dựng thương hiệu và thiết lập lòng trung thành với thương hiệu, bạn có thể tăng thị phần lên đến chín lần — đó là một con số khổng lồ, đặc biệt là trong các ngành cạnh tranh.
Tăng doanh thu
Một lý do khác tại sao các công ty nên đầu tư vào tiếp thị nội dung? Đó là vì tỷ lệ chuyển đổi ngày càng tăng của nó. Các nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp sáu lần so với các doanh nghiệp bỏ qua tiếp thị nội dung.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi hàng tháng của bạn là 35 phần trăm, cho dù là mua sản phẩm, ghé thăm cửa hàng hay đăng ký bản tin, thì mức tăng sáu lần sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn thêm hai phần trăm. Đó có vẻ là một khoản tăng nhỏ, nhưng hãy xem xét giá trị trung bình của một khách hàng tiềm năng mới hoặc chi tiêu trung bình của một khách hàng.
Tốt hơn hết, hãy nghĩ đến sự cạnh tranh của bạn. Với dịch vụ tiếp thị nội dung mang tính cạnh tranh của chúng tôi, bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường của mình. Lợi thế đó giúp công ty của bạn kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn — và hạn chế sự phát triển của đối thủ cạnh tranh.
Kết quả là một doanh nghiệp đang mở rộng thị phần và tăng doanh thu.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Trong thế giới trực tuyến ngày nay, người tiêu dùng có một quyền lực lớn mạnh. Họ có thể chặn quảng cáo trên trình duyệt, cũng như chọn những trang web và công ty mà họ tương tác trực tuyến. Điều đó có thể gây khó khăn cho việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn thông qua các kênh tiếp thị được chọn.
Với các chiến lược nội dung của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một trung tâm trực tuyến cho khách hàng lý tưởng của bạn. Bằng cách tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của bạn, cũng như nghiên cứu sở thích và điểm yếu của họ, chúng tôi xây dựng một chiến lược cạnh tranh và chu đáo nhằm khuyến khích họ đọc, tương tác và chia sẻ nội dung của bạn.
Tiếp thị nội dung cũng hấp dẫn cách người tiêu dùng hiện đại mua sắm.
Khi nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ, người mua sắm đọc gần 12 phần nội dung trước khi mua. Mặc dù một số nội dung đó đến từ các trang web không phải của đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như trang web tin tức, nhưng người dùng sẽ đến các trang web của đối thủ cạnh tranh khi họ đọc thêm nội dung ở cuối phễu.
Với dịch vụ tiếp thị nội dung, bạn có thể ngăn chặn điều đó.
Các chuyên viên của chúng tôi sẽ tạo chiến lược được cá nhân hóa không chỉ bao gồm nội dung cuối phễu mà còn cả nội dung giữa và đầu phễu. Loại chiến lược này giúp bạn kết nối với người dùng ở giai đoạn đầu, giữa và sau của phễu mua hàng.
Sau đó, khi khách hàng mục tiêu của bạn đưa ra quyết định mua hàng, họ sẽ chọn công ty của bạn.
Mở rộng cơ sở người tiêu dùng
Rất nhiều công ty tập trung chiến lược kinh doanh của họ vào việc tiếp cận khách hàng cuối phễu. Điều này cũng có thể hiểu được — những người tiêu dùng này đưa ra kết quả ngay lập tức, sau đó đội ngũ của bạn có thể trình bày kết quả đó cho những người ra quyết định trong công ty bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần nghĩ về người dùng trong giai đoạn đầu của phễu mua hàng. Mặc dù họ sẽ không gọi cho công ty của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn vào ngày đầu tiên, nhưng họ sẽ phản hồi lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn vào một thời điểm nào đó.
Tại sao?
Trước khi mua hàng, người tiêu dùng thường muốn tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn — nhưng theo cách không mang tính quảng cáo. Trên thực tế, 70% người dùng thích tìm hiểu về một công ty thông qua nội dung, chẳng hạn như các bài báo hoặc bài đăng trên blog, hơn là quảng cáo.
Ví dụ, hãy nghĩ về một người nào đó đang nghiên cứu một bệnh viện để phẫu thuật thay thế đầu gối. Nội dung hữu ích có thể giúp họ tìm hiểu về cơ sở và nhân viên, đồng thời xây dựng mối quan hệ với cơ sở trước khi họ đến cơ sở đó để được tư vấn.
Để so sánh, một quảng cáo sẽ không tạo ra mối quan hệ kiểu đó. Trên thực tế, hơn 70% các nhà tiếp thị nhận thấy tiếp thị nội dung hiệu quả hơn quảng cáo in ấn, đó là lý do tại sao tiếp thị nội dung cho các cơ sở y tế lại quan trọng đến vậy, đặc biệt là đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Bằng cách xem xét từng bước của phễu mua hàng trong chiến lược tiếp thị nội dung và kinh doanh của công ty bạn, bạn có tiềm năng mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Với lượng người theo dõi lớn hơn, bạn có thể tăng các lợi ích khác của tiếp thị nội dung, chẳng hạn như tăng chuyển đổi và nhận thức về thương hiệu.
Với tư cách là đối tác của bạn, bạn có thể tin tưởng Hala Media sẽ cung cấp các đặc quyền đó. Với hơn 3 năm kinh nghiệm và đội ngũ có thành tích sáng tạo nội dung độc đáo và hướng đến kết quả tích cực, chúng tôi là lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ tiếp thị nội dung.
Tối đa hóa ROI cho tiếp thị kỹ thuật số
Với mục tiêu tạo ra nguồn doanh thu lâu dài cho doanh nghiệp của bạn, dịch vụ tiếp thị nội dung của chúng tôi sẽ giúp tối đa hóa khoản đầu tư của bạn. Với mức lợi tức đầu tư (ROI) lớn hơn, công ty của bạn có thể tái đầu tư vào các chiến lược tiếp thị trực tuyến khác, cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh và các dòng sản phẩm dịch vụ của công ty.
Mặc dù ROI của tiếp thị nội dung hay thay đổi, nhưng nó mang lại kết quả tốt hơn so với tiếp thị truyền thống.
Ví dụ, nó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gần 55% so với tiếp thị truyền thống. Phần tốt nhất là các dịch vụ tiếp thị nội dung của chúng tôi tập trung vào việc phát triển evergreen content cho doanh nghiệp của bạn. Nội dung này thu hút người tiêu dùng một cách thường xuyên và luôn phù hợp theo thời gian.
Một ưu điểm khác của tiếp thị nội dung so với tiếp thị truyền thống là chi phí thấp hơn 62%. Điều đó làm tăng lợi nhuận của công ty bạn nhiều hơn. Thêm vào đó, nó tối đa hóa kết quả của tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Đối với đội ngũ của chúng tôi, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của mình. Đó là lý do tại sao thành công của các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn lại là thước đo cho sự thành công của chúng tôi.
Trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành
Khi người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm tiếp theo của họ, họ thường tìm kiếm thông tin từ các nguồn có uy tín. Với dịch vụ quản lý tiếp thị nội dung của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành nguồn đáng tin cậy trong ngành cho thị trường ngách của bạn.
Loại danh tiếng đó mang lại một số lợi ích, bao gồm:
- Mọi người tin tưởng công ty của bạn: Khi mọi người tin tưởng doanh nghiệp của bạn, đó là một chiến thắng to lớn. Với nội dung hấp dẫn và giàu thông tin, công ty của bạn có thể sớm xây dựng niềm tin đó với người dùng — điều này có thể củng cố để doanh nghiệp của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của họ.
- Mọi người chia sẻ nội dung của bạn: Với nội dung chất lượng cao, và có giá trị cao, việc mọi người chia sẻ nội dung đó là điều tự nhiên. Bằng cách chia sẻ nội dung của công ty bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút sự chú ý của những người trong nhóm khách hàng mục tiêu.
- Mọi người chọn công ty của bạn: Lợi ích tốt nhất của việc trở thành nguồn đáng tin cậy trong ngành là chuyển đổi. Người dùng có thể dễ dàng quyết định gọi điện cho doanh nghiệp của bạn, mua sản phẩm hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn vì bạn là người giỏi nhất trong ngành.
Giống như việc giành được vị trí top 1 trên Google cho một từ khóa có giá trị cao trong SEO, công ty của bạn cần có thời gian để phát triển thành một nguồn tài nguyên được đề xuất cho ngành. Đó là lý do tại sao tiếp thị nội dung là một chiến lược dài hạn và liên tục.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn được đơn vị tiếp thị nội dung đáng tin cậy và có uy tín, như Hala Media. Với kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi, cũng như hàng tá đánh giá từ những khách hàng hài lòng, chúng tôi là lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ tiếp thị nội dung.
Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để tăng doanh thu, xây dựng cơ sở người tiêu dùng và tăng thị phần chưa? Với dịch vụ tiếp thị nội dung từ Hala Media, công ty của bạn sẽ đạt được những mục tiêu lớn nhất — trong đó có việc đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Hãy bắt đầu chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bằng cách yêu cầu báo giá trực tuyến miễn phí hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0784 169 491!