6 Thủ Thuật Giao Diện Người Dùng Giúp Nâng Tầm Website

6 thủ thuật giao diện người dùng

6 Thủ Thuật Giao Diện Người Dùng Giúp Nâng Tầm Website

Trang web là trung tâm của một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công. Bạn sẽ phải cố gắng thu hút các khách hàng tiềm năng quay lại trang web của mình để khuyến khích họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và cũng như mua hàng. Điều quan trọng là bạn phải thiết kế trang web sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn muốn xây dựng một trang web hiệu quả, bạn cần phải thiết kế giao diện người dùng. Với việc thiết kế giao diện người dùng, bạn đặt đối tượng của mình lên hàng đầu và tạo một trang web thu hút họ.

Vì vậy, làm cách nào mà bạn có thể tích hợp giao diện người dùng vào việc thiết kế web của mình?

Tại bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa thiết kế giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX) và cung cấp cho bạn sáu mẹo để giúp bạn tạo một trang web đặt yếu tố UI lên hàng đầu. Nếu bạn cần trợ giúp tạo một trang web tùy chỉnh cho doanh nghiệp của mình, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0784 169 491 để được trò chuyện với một chuyên viên.

Thiết kế UI là gì?

UI là viết tắt của User Interface cho nên thiết kế UI nghĩa là thiết kế giao diện người dùng. Kiểu thiết kế này tập trung vào việc dự đoán những gì người dùng sẽ cần thực hiện trên trang web. Và từ đó, bạn thiết kế UI để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Một phần quan trọng của thiết kế UI là tạo ra các yếu tố giúp đối tượng mục tiêu dễ dàng truy cập vào web. Bạn sẽ muốn họ điều hướng và sử dụng trang web của mình mà không gặp bất kì khó khăn nào. Điều quan trọng nữa là nên bao gồm các yếu tố giúp đối tượng mục tiêu dễ hiểu.

Thiết kế UI thường tập trung vào cách đối tượng mục tiêu tương tác với trang web. Nó có nghĩa là bạn nên xây dựng trang web của mình để giúp các đối tượng dễ dàng tìm thấy thông tin và điều hướng trang web.

Thiết kế UI đi đôi với thiết kế UX, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là chúng không giống nhau. Hai yếu tố này đóng vai trò khác nhau trong việc xây dựng trang web.

Sự khác biệt giữa thiết kế UI và UX

Khi bạn thiết kế trang web của mình, điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa thiết kế UI và UX. Nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn hai thuật ngữ này, nhưng thực sự là chúng phục vụ các mục đích khác nhau cho trang web.

UX là viết tắt của User Experience, nên thiết kế UX nghĩa là thiết kế trải nghiệm người dùng. Bạn có thể hiểu nôm na rằng thiết kế UX chẳng những tập trung vào khía cạnh trực quan của thiết kế, mà nó còn tập trung vào các yếu tố phân tích và kỹ thuật của thiết kế. Nói tóm lại, thiết kế UX tập trung vào việc xây dựng những đốt xương cho trang web.

Khi bạn sử dụng thiết kế UX, bạn thường ưu tiên tập trung vào yếu tố con người trong thiết kế. Trang web cnên được cấu trúc để hoạt động hiệu quả cho những người truy cập trang web. Nó có nghĩa là việc tạo ra một trang web được cấu trúc để cải thiện khả năng sử dụng.

Thiết kế UX thường tập trung vào việc cải thiện cấu trúc và tối ưu hóa trang web để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bạn chắc chắn sẽ muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng với công ty, sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thiết kế UI hơi khác UX một chút. Loại thiết kế này thường tập trung nhiều hơn vào thiết kế đồ họa. Trong khi cả hai yếu tố đều xoay quanh việc cải thiện trải nghiệm người dùng, thiết kế giao diện người dùng thường tập trung vào khía cạnh trực quan của trải nghiệm người dùng.

Hãy thử nghĩ về thiết kế UI và UX giống như một ngôi nhà. Thiết kế UX là những yếu tố tạo nên ngôi nhà. Đây là những thứ như gỗ, khung, vách thạch cao, xi măng và gạch.

Những yếu tố này tạo nên cấu trúc và khung của ngôi nhà, cũng như thiết lập cấu hình cơ bản cho ngôi nhà và xác định hình dạng của ngôi nhà.

Còn thiết kế UI là màu sơn, tủ và đồ nội thất trong nhà. Những phần này là các khía cạnh trực quan của ngôi nhà. Cấu hình giúp bạn xác định từng không gian trong ngôi nhà và điều hướng ánh nhìn của người dùng đi khắp phòng.

Như bạn có thể thấy bằng cách xem ví dụ về ngôi nhà, cả hai yếu tố đều quan trọng. Nếu không có thiết kế UX, thì bạn sẽ không có thứ gì để đặt thiết kế UI của mình vào. Nếu bạn không có thiết kế UI, thì bạn sẽ chỉ có căn nhà và bốn bức tường.

Cả hai yếu tố đều rất quan trọng đối với việc thiết kế. Cả hai đều mang lại một cái gì đó quan trọng cho việc thiết kế web, và vì vậy điều quan trọng là bạn nên sử dụng chúng cùng nhau.

6 thủ thuật tích hợp thiết kế giao diện người dùng

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện người dùng và cách nó cải thiện việc thiết kế web, nhưng bạn sẽ muốn tích hợp nó vào quy trình thiết kế web của mình. Vì vậy, làm cách nào bạn có thể sử dụng thiết kế giao diện người dùng để tạo trải nghiệm trang web tốt hơn cho đối tượng mục tiêu của mình.

1. Tìm hiểu về đối tượng mục tiêu

Khi bạn muốn tích hợp thiết kế giao diện người dùng vào quy trình của mình, bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình là ai. Họ là những người sẽ ở trên trang web để tìm kiếm thông tin. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình được thiết kế để nâng cao trải nghiệm của đối tượng mục tiêu.

Hãy tự hỏi bản thân: Họ sẽ muốn xem điều gì trên trang web của mình? Có yếu tố nào mà mình có thể thêm vào để nâng cao trải nghiệm của họ không?

Bạn cần phải biết đối tượng của mình muốn gì để có thể tạo ra các yếu tố và bố cục hiệu quả cho họ. Nó sẽ giúp bạn xây dựng thiết kế giao diện người dùng tốt hơn cho đối tượng của mình.

Nếu bạn biết rõ đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ biết họ cần gì. Bạn biết lý do tại sao họ sẽ đến trang web. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một thiết kế dựa trên mong muốn và nhu cầu của họ.

2. Đảm bảo tất cả các yếu tố rõ ràng

Khi bạn thiết kế trang web của mình, bạn sẽ muốn đối tượng của mình dễ dàng sử dụng nó. Một phần lớn của việc đó là sử dụng các yếu tố thiết kế có mục đích rõ ràng. Khách hàng nên biết những yếu tố thiết kế đó để làm gì mà không cần phải bận tâm suy nghĩ về nó.

Mọi người sẽ không sử dụng những thứ mà họ không hiểu chức năng của chúng. Bạn nên gắn bó với các yếu tố phổ biến mà mọi người biết rõ.

Một số yếu tố phổ biến bao gồm biểu tượng giỏ hàng, chuông thông báo hoặc menu kiểu hamburger. Đây là tất cả các yếu tố mà mọi người biết ý nghĩa của chúng và cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Nếu bạn sử dụng các yếu tố mà khách hàng của bạn biết rõ, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi điều hướng trên trang web của bạn.

3. Tạo sự nhất quán và đơn giản

Một phần quan trọng của việc thiết kế giao diện người dùng là tính nhất quán và đơn giản. Điều quan trọng không chỉ là bạn phải nhất quán các yếu tố và biểu tượng chung, mà còn phải nhất quán chúng trên tất cả các trang con của mình. Bạn sẽ muốn giữ cho trang web của mình nhất quán và đơn giản để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên trang web.

Khi bạn thiết kế trang web của mình, bạn sẽ muốn sử dụng các yếu tố phổ biến trên trang web của mình. Chúng tôi đã nêu một số yếu tố đó trong ví dụ trước. Các yếu tố phổ biến sẽ giúp các khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng trang web.

Khi bạn sử dụng các yếu tố phổ biến, khách hàng của bạn có thể hoàn thành tác vụ nhanh hơn. Họ sẽ biết cách để điều hướng trang web tốt hơn, do đó họ biết sẽ phải làm gì để hoàn thành tác vụ. Nó làm cho khách hàng của bạn bớt bối rối hơn, điều này có thể dẫn đến việc họ có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà bạn đặt ra.

Điều quan trọng là bạn phải xây dựng tính nhất quán trên tất cả các trang con của mình. Người dùng sẽ không muốn chuyển từ trang này sang trang khác và nhìn thấy một trang lạ hoắc. Họ muốn xem các trang có cấu trúc tương tự nhau để họ biết cách điều hướng trang.

Điều này đặc biệt quan trọng với màu sắc và kiểu chữ trên trang web. Bạn sẽ không muốn có một kiểu chữ trên trang chủ của mình và một kiểu chữ hoàn toàn khác trên một trang con khác. Điều quan trọng là bạn phải giữ cùng màu sắc, kiểu chữ và phong cách trên toàn bộ trang web của mình.

Thiết kế và cấu trúc trang web của bạn cũng phải đơn giản, bởi vì bạn sẽ không muốn đối tượng của phải dùng bản đồ để điều hướng trên trang web của bạn. Họ sẽ có thể truy cập vào trang chủ của trang web và biết chính xác nơi mà họ cần điều hướng tới để xem thông tin.

Bạn sẽ muốn làm cho thiết kế của mình trở nên đơn giản để khách hàng của bạn có thể điều hướng dễ dàng. Điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn vì bạn sẽ không ngăn cản mọi người bằng một thiết kế phức tạp.

4. Chọn bố cục trang một cách khôn ngoan

Bố cục trang đóng một vai trò quan trọng trong cách khách hàng trải nghiệm trang web của bạn. Nó không chỉ phải nhất quán và đơn giản, mà nó còn cần được tạo ra để phục vụ khách hàng của bạn. Bạn cần suy nghĩ về cách khách hàng sử dụng trang web của bạn và xây dựng bố cục phù hợp với họ.

Khi bạn tạo bố cục, bạn sẽ muốn thu hút sự chú ý của người dùng vào phần quan trọng nhất trên trang web của mình. Nếu bạn là một công ty cung cấp dịch vụ kế toán và bạn muốn thu hút mọi người quan tâm đến dịch vụ kế toán, thì bạn sẽ muốn tạo ra thứ gì đó sẽ thu hút người dùng chú ý đến dịch vụ đó.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là thông qua hệ thống phân cấp trực quan. Hệ thống phân cấp trực quan đặt các yếu tố quan trọng nhất lên hàng đầu một cách trực quan. Nó sẽ thu hút sự chú ý của người dùng vào các yếu tố đó vì các yếu tố đó là đáng chú ý nhất trên trang.

Trong trường hợp này, một công ty cung cấp dịch vụ kế toán có thể có một banner lớn ở các trang con để hướng dẫn người dùng truy cập vào trang dịch vụ kế toán và kèm theo các banner nhỏ để hướng dẫn tới các dịch vụ khác. Khi người dùng nhìn vào một trang con, họ sẽ bị thu hút bởi banner lớn vì nó bắt mắt.

Khi bạn cấu trúc bố cục trang web của mình, bạn cần xem xét khoảng cách của mọi thứ trên trang. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng trang web của bạn trông thật gọn gàng và chuyên nghiệp.

Nó cũng quan trọng đối với khả năng đọc văn bản. Nếu bố cục trang web của bạn có cấu trúc phù hợp, mọi người có thể đọc lướt qua trang web của bạn một cách dễ dàng hơn. Điều này tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.

5. Đơn giản hóa các biểu mẫu

Nhiều trang web có sử dụng biểu mẫu trên đó. Nó được dùng vào việc thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ chuyển đổi. Đây là điều rất phổ biến trên các trang web, nhưng nó có thể có tác động tiêu cực đến khách hàng nếu không được thực hiện đúng.

Mọi người ghét điền vào các biểu mẫu dài. Họ không muốn dành thời gian để điền vào từng mẩu thông tin nhỏ. Người dùng thường xuyên bận rộn và hay di chuyển, vì vậy họ không muốn lãng phí thời gian để điền vào các biểu mẫu dài dòng.

Khi bạn thiết kế trang web của mình, bạn cần suy nghĩ xem các biểu mẫu trên trang web của mình có cần thiết hay không. Nếu bạn có nhiều biểu mẫu trên trang web của mình, bạn có thể không cần tất cả chúng. Bạn chỉ muốn sử dụng các biểu mẫu khi cần thiết và có nhiều khả năng nắm bắt được các khách hàng tiềm năng có giá trị nhất.

Đối với nơi bạn sử dụng biểu mẫu, bạn cần đơn giản hóa chúng. Một biểu mẫu báo giá đơn giản sẽ thu hút nhiều người điền vào hơn vì họ biết sẽ không mất nhiều thời gian để làm việc đó. Bạn nên thiết kế biểu mẫu báo giá đơn giản để khách hàng tiềm năng có thể điền nhanh chóng các thông tin cơ bản.

6. Lường trước những sai lầm

Khi bạn triển khai thiết kế giao diện người dùng của mình, bạn cần lường trước những lỗi gây ra bởi người dùng trên website. Người dùng thường sẽ phạm sai lầm khi họ sử dụng trang web của bạn. Điều quan trọng là bạn phải thiết kế trang web của mình sao cho có thể dễ dàng khắc phục hoặc tránh những lỗi này.

Đã bao nhiêu lần bạn điền đầy đủ vào một biểu mẫu, xong rồi nhấp vào nút “Tiếp theo” và phát hiện ra rằng bạn chưa điền một số thông tin bắt buộc? Nó sẽ xóa những thông tin bạn đã điền và khiến bạn bắt đầu lại từ đầu. Đây có thể là một trải nghiệm khó chịu cho người dùng, vì vậy tốt nhất là tránh nó.

Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện dự đoán các yếu tố sai lầm. Một mẹo tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng là không hiển thị các nút cho đến khi ai đó điền vào tất cả thông tin bắt buộc trên biểu mẫu. Nếu nút không hoạt động, người dùng biết rằng họ đã bỏ lỡ một thông tin quan trọng và có thể quay lại và điền thông tin đó.

Khi bạn đã lường trước những sai lầm, bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình. Họ sẽ tiếp tục tương tác trên trang web, điều này sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Hala Media có thể giúp bạn triển khai thiết kế giao diện người dùng

Nó là cần thiết để bạn có thiết kế giao diện người dùng tốt cho trang web của mình để có thể thêm thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ muốn họ có trải nghiệm tích cực trên trang web của mình. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của mình.

Tại Hala Media, chúng tôi biết cách triển khai thiết kế giao diện người dùng vào quy trình xây dựng website. Chúng tôi là một công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tiếp thị kỹ thuật số, trong đó, dịch vụ thiết kế web của chúng tôi tập trung vào cả UX và UI.

Một nhóm gồm hơn 20 chuyên gia của chúng tôi sẽ sử dụng kiến thức và chuyên môn của họ vào chiến dịch xây dựng website của bạn. Nhóm thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một trang web tùy chỉnh mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích. Hơn thế nữa, chúng tôi có thể giúp bạn tạo một trang web thu hút các khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty biết cách tạo ra kết quả, thì không cần tìm đâu xa. Cho đến nay, chúng tôi đã mang lại doanh thu hơn 300 tỷ đồng và hơn 7,8 triệu khách hàng tiềm năng cho các khách hàng doanh nghiệp của mình. Chúng tôi tập trung vào việc đặt thành công của khách hàng lên hàng đầu.

Khách hàng của chúng tôi đa số đều yêu thích công việc mà chúng tôi đã làm cho họ. Hãy hợp tác với chúng tôi để biết cảm giác thế nào khi hợp tác với một công ty thiết kế web hàng đầu như Hala Media!

Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng website được thiết kế giao diện cho người dùng của mình, thì chúng tôi có thể trợ giúp. Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0784 169 491 để được tư vấn bởi một chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn!

gọi ngay
0784 169 491