Mất Bao Nhiêu Chi Phí Để Xây Dựng Website Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

mất bao nhiêu để xây dựng website cho doanh nghiệp nhỏ

Mất Bao Nhiêu Chi Phí Để Xây Dựng Website Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Trang web của bạn là mặt tiền của doanh nghiệp bạn, cho dù là bạn kinh doanh online, hay offline, đó là lý do tại sao việc đầu tư vào thiết kế web chuyên nghiệp là điều hợp lý. Tuy nhiên, chi phí thực sự để xây dựng trang web cho một doanh nghiệp nhỏ là bao nhiêu?

Trung bình, các doanh nghiệp nhỏ sẽ chi từ 10 triệu đồng cho đến 100 triệu đồng để xây dựng một trang web. Chi phí để tạo một trang web cho doanh nghiệp nhỏ sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như kích thước trang web, các yêu cầu về chức năng và ngày ra mắt.

Một trang web kinh doanh có giá bao nhiêu?

Chi phí trung bình để tạo một website kinh doanh là từ 10 triệu cho đến 100 triệu đồng. Mức trung bình này bao gồm việc mua tên miền, hosting cũng như thiết kế và lập trình website của bạn. Số tiền doanh nghiệp của bạn phải trả để tạo một trang web kinh doanh sẽ phụ thuộc vào quy mô, tính năng và độ phức tạp của nó.

Điều gì quyết định chi phí thiết kế web cho doanh nghiệp nhỏ?

Chắc chắn tới lúc này, là bạn đã biết chi phí trung bình để tạo một website cho một doanh nghiệp nhỏ, nhưng điều gì tạo nên con số đó?

Khi nói đến chi phí thiết kế web cho doanh nghiệp nhỏ, thì bạn có một số yếu tố cần được cân nhắc. Ví dụ, chi phí thiết kế trang web của bạn hầu như sẽ luôn bao gồm bảy yếu tố sau:

1. Tên miền (30 nghìn VNĐ - 300 nghìn VNĐ / tên miền)

Tên miền của bạn giống như địa chỉ online của bạn. Ví dụ, Apple có địa chỉ online tại apple.com - apple.com là tên miền của gã khổng lồ công nghệ. Nói chung, bạn nên mua một tên miền giống với tên công ty của mình, giống như Apple đã làm.

tên miền của apple

Một tên miền thường sẽ có giá từ 30 nghìn đến 300 nghìn đồng cho mỗi một tên miền.

Bạn có thể tìm và mua tên miền từ các công ty như GoDaddy, HostGator và Bluehost. Nếu tên miền của bạn không phải để bán, bạn có thể phải chọn một tùy chọn thay thế. Mặc dù bạn có thể tiếp cận chủ sở hữu hiện tại của một tên miền, phương án này thường sẽ tốn nhiều tiền hơn.

2. Hosting (500 nghìn VNĐ - 3 triệu VNĐ / năm)

Nếu tên miền của bạn giống như địa chỉ online của bạn, thì hosting giống như công ty điện lực online của bạn. Bạn cần một gói hosting nếu bạn muốn cửa hàng của mình có điện trong thế giới kỹ thuật số. Đó là bởi vì các công ty hosting cung cấp điện cho website của bạn và làm nó tỏa sáng trên Internet.

Giá hosting dao động từ 500 nghìn cho đến 3 triệu đồng mỗi năm.

Nhìn chung, với một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ muốn một mức giá thấp.

Ví dụ, hầu hết các trang web nhỏ đều sử dụng dịch vụ shared hosting, nó có giá khoảng 500 nghìn cho đến 3 triệu mỗi năm. Với loại dịch vụ này, công ty của bạn sẽ “chia sẻ” máy chủ với các trang web khác. Đó là lý do tại sao chi phí của shared hosting thường sẽ ít hơn những loại khác.

Shared hosting thường đi kèm với tài nguyên máy chủ hạn chế hơn, nhưng nó thường hoạt động tốt cho các trang web nhỏ vì chúng yêu cầu ít tài nguyên hơn.

Nếu bạn thấy mình cần thêm tài nguyên cho máy chủ, chẳng hạn như khi bạn thấy trang web chậm, bạn có thể nâng cấp gói của mình.

3. Chứng chỉ SSL (0 - 30 triệu/năm)

Chứng chỉ Secure Sockets Layer (SSL) bảo vệ trang web của bạn và dữ liệu của khách truy cập.

chứng chỉ ssl của apple

Mặc dù là một tùy chọn nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều coi chứng chỉ SSL là điều cần thiết. Nó phục vụ như một tín hiệu tin cậy, có thể thúc đẩy người dùng hoàn thành biểu mẫu liên hệ hoặc mua sản phẩm của bạn.

Chứng chỉ SSL cũng bảo vệ dữ liệu khách hàng khỏi tin tặc, giúp bảo vệ doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Trong một số trường hợp, công ty của bạn có thể nhận được chứng chỉ SSL miễn phí. Ví dụ, công ty hosting của bạn có thể bao gồm chứng chỉ SSL với gói dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể chọn mua chứng chỉ SSL, chứng chỉ này có thể có giá lên tới 30 triệu mỗi năm.

4. Thiết kế (0 - 30 triệu VNĐ)

Khi nói đến chi phí thiết kế web cho doanh nghiệp nhỏ, thiết kế là một yếu tố chi phí rất quan trọng. Công ty của bạn có thể thích một giao diện đơn giản hoặc thậm chí không cần, trong khi những công ty khác có thể muốn một bố cục cao cấp đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để thiết kế.

Ngoài ra, có thể bạn sẽ cần nhiều mẫu thiết kế khác nhau, chẳng hạn như cho các trang sau:

  • Trang chủ
  • Trang sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Trang liên hệ

Đó là lý do tại sao chi phí thiết kế trang web có thể dao động từ 0 triệu cho đến 30 triệu đồng.

Trong hầu hết mọi trường hợp, các bản thiết kế của website doanh nghiệp nhỏ thường sẽ không đạt tới mức 30 triệu.

5. Số lượng trang con (5 triệu VNĐ - 25 triệu VNĐ)

Các trang web khác nhau sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau. Ví dụ, một cửa hàng thương mại điện tử có thể có hơn 100 trang, nhưng một công ty dịch vụ có thể có ít hơn 10 trang. Dưới góc nhìn của một chuyên viên thiết kế và lập trình web, cần có nhiều thời gian để thiết kế và xây dựng các trang đó, ngay cả khi các trang sử dụng một bố cục giống nhau.

Ví dụ, một cửa hàng thương mại điện tử có thể có hơn 50 trang sản phẩm. Những trang sản phẩm đó thường sử dụng cùng một mẫu thiết kế.

Tuy nhiên, công ty lập trình web của bạn sẽ cần phải tải lên hình ảnh, video và các bài viết vào các trang đó, cũng như bảo trì và kiểm tra các trang đó. Các tác vụ này rất mất thời gian, đó là lý do tại sao các trang web nhiều trang thường có giá cao hơn.

Chi phí trang con có thể nằm trong khoảng từ 5 triệu cho đến 25 triệu cho các trang web có từ 1 đến 50 trang con, đây là số trang con trung bình cho các trang web doanh nghiệp nhỏ.

Nói chung, các công ty thiết kế web sẽ định giá các trang con theo số lượng, như 1 đến 10 trang con hoặc 10 đến 20 trang con. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu 8 trang con, bạn sẽ rơi vào danh mục từ 1 đến 10 trang và trả mức giá của danh mục đó.

6. Chức năng (10 triệu VNĐ - 50 triệu VNĐ)

Khi nói đến thiết kế web, chức năng bao gồm một loạt các tính năng, hầu hết tập trung vào thương mại điện tử. Nếu công ty của bạn muốn chấp nhận các khoản thanh toán hoặc đơn đặt hàng online, thì chi phí đó sẽ có trong chi phí thiết kế web cho doanh nghiệp của bạn.

Ngay cả khi bạn cung cấp các dịch vụ, chẳng hạn như cắt tóc, nhà hàng hoặc khách sạn, thì việc cung cấp thanh toán online cũng rất đáng giá. Đối với nhiều người mua sắm, thanh toán online mang lại sự thuận tiện.

Nếu trang web của doanh nghiệp bạn chấp nhận thanh toán trực tuyến, nó có thể phục vụ như một địa điểm bán hàng độc đáo và giúp bạn kiếm được nhiều khách hàng hơn.

Chi phí thiết kế web cho các chức năng như vậy dao động từ 10 triệu đồng cho đến 50 triệu đồng. Là một doanh nghiệp nhỏ, chi phí chức năng của bạn có thể sẽ ở mức thấp trong phạm vi đó.

Đó là bởi vì các trang web nhỏ không yêu cầu hệ thống thanh toán mạnh mẽ như các trang web lớn của Lazada, Shopee hay Amazon. Để có ước tính chính xác nhất về chi phí thiết kế web dành cho doanh nghiệp nhỏ, hãy nói chuyện với một công ty thiết kế web chuyên nghiệp, như Hala Media.

Chúng tôi có thể giúp công ty của bạn xác định loại chức năng thương mại điện tử nào sẽ phù hợp nhất với trang web và doanh nghiệp của bạn.

7. Hệ thống quản lý nội dung (5 triệu VNĐ - 50 triệu VNĐ)

Một hệ thống quản lý nội dung (Content Management System), như WordPress, là một công cụ vô giá.

wordpress hala media

Giới thiệu qua đôi chút, CMS là một loại phần mềm cho phép doanh nghiệp của bạn tạo, quản lý và cập nhật nội dung trang web mà không cần kiến thức về code. Đối với nhiều người dùng, nó tương tự như làm việc trong một phần mềm soạn thảo văn bản như Microsoft Word.

hệ thống quản lý nội dung

Với CMS, công ty của bạn có thể chỉnh sửa và cập nhật trang web của mình một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu muốn thay đổi giá dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào CMS của mình và thực hiện thay đổi mà không cần phải liên hệ với đơn vị thiết kế web của mình.

Trung bình, một CMS có giá từ 5 triệu đồng cho đến 50 triệu đồng.

Trong hầu hết các trường hợp, số tiền bạn đầu tư vào CMS sẽ phụ thuộc vào CMS ưa thích của bạn và mức độ tùy chỉnh.

Nếu team thiết kế và lập trình của bạn dành nhiều thời gian để chỉnh sửa CMS, điều đó có nghĩa là CMS của bạn sẽ có giá cao hơn.

Chi phí tự thiết kế so với chi phí thiết kế web chuyên nghiệp chênh lệch bao nhiêu?

Chi phí để tạo một trang web cho một doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào việc công ty của bạn sẽ tự xây dựng trang web của mình hay với dựa vào chuyên môn của một công ty thiết kế web chuyên nghiệp.

Thông thường, tự thiết kế với các công cụ website builder sẽ có giá từ 0 cho đến 3 triệu đồng, trong khi thiết kế web chuyên nghiệp sẽ có giá từ 10 triệu đồng cho đến 100 triệu đồng. Tự xây dựng trang web có vẻ như là một sự lựa chọn hiệu quả về chi phí, nhưng có một số nhược điểm, bao gồm:

  • Bạn phải làm tất cả mọi công việc, điều này có thể làm chậm đáng kể việc khởi chạy trang web của bạn
  • Bạn phải học cách bảo trì trang web và khắc phục sự cố
  • Bạn phải cài đặt bảo mật an ninh mạng để chặn các đối tượng xấu như tin tặc truy cập vào website của bạn

Mặc dù bạn chỉ có thể trả 3 triệu để tạo website của mình bằng các công cụ website builder, nhưng theo thời gian bạn cũng có thể phải trả thêm.

Bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu cách sử dụng website builder, cũng như học các kiến thức quan trọng, chẳng hạn như các quy tắc thiết kế web cơ bản và các phương pháp hay nhất cho SEO, để giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn online. Câu hỏi được đặt ra cho bạn là, “Tôi có thời gian rãnh không?”

Nếu không, hãy nghĩ đến việc đầu tư vào dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp.

Một nhóm các chuyên viên bao gồm thiết kế, lập trình, biên soạn nội dung và SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo một trang web đẹp mắt với đầy đủ các chức năng để giúp công ty của bạn thu hút khách hàng mới. Theo thời gian, khoản đầu tư của bạn vào các dịch vụ thiết kế web sẽ được đền đáp.

Ngoài chi phí thiết kế cố định lần đầu, doanh nghiệp của bạn còn phải trả định kì 6 loại chi phí khác nhau

Bên cạnh việc tính toán chi phí thiết kế web cố định lần đầu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn cũng cần phải lập kế hoạch cho chi phí bảo trì trang web. Mặc dù là loại chi phí thường xuyên, nhưng bạn cũng có thể xem các khoản phí định kỳ này như một khoản đầu tư vào hiệu suất và bảo mật an ninh cho trang web của mình.

Sáu chi phí bảo trì trang web bao gồm:

  1. Tên miền (50 nghìn VNĐ - 300 nghìn VNĐ / năm): Nên gia hạn mua tên miền của bạn mỗi năm. Nếu không, người khác có thể mua tên miền của bạn.
  2. Chứng chỉ SSL (50 nghìn VNĐ - 300 nghìn VNĐ / năm): Gia hạn chứng chỉ SSL của bạn mỗi năm để giữ cho website của bạn được an toàn.
  3. Hosting (500 nghìn VNĐ - 3 triệu VNĐ / năm): Giữ cho trang web của bạn hoạt động tốt bằng cách trả phí hosting hàng tháng hoặc hàng năm.
  4. Chức năng thương mại điện tử (10 triệu VNĐ - 50 triệu VNĐ / năm): Duy trì hệ thống thương mại điện tử của bạn thông qua các bản cập nhật định kỳ, bao gồm cả bản cập nhật bảo mật.
  5. Hệ thống quản lý nội dung (0 - 500 triệu VNĐ / năm): Luôn cập nhật CMS của bạn với các bản vá mới nhất, cũng như cập nhật nếu bạn sử dụng gói subscription CMS.
  6. Bảo trì trang web (1 triệu VNĐ - 10 triệu VNĐ / năm): Tối đa hóa hiệu suất trang web của bạn với các bản cập nhật bảo mật và hiệu suất thường xuyên, cũng như mọi bản sửa lỗi khác.

Tính toán chi phí thiết kế trang web cho doanh nghiệp nhỏ của bạn ngay lập tức!

Chi phí trang web dành cho doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ sở thích thiết kế đến các tính năng phải có. Đó là lý do tại sao phân tích chi phí thiết kế web là rất hữu ích.

Bạn vẫn đang còn thắc mắc về chi phí thiết kế web chuyên nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ?

Kết nối với một đơn vị thiết kế web dày dạn kinh nghiệm như Hala Media và đặt câu hỏi. Hãy gọi cho đội ngũ tư vấn của chúng tôi theo số 0784 169 491 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách sử dụng các dịch vụ thiết kế web dành cho doanh nghiệp nhỏ để xây dựng trang web mơ ước của bạn!

gọi ngay
0784 169 491