5 Lý Do Tại Sao Website Của Bạn Không Tiếp Cận Được Khách Hàng
Một website được đánh giá dựa trên một số tiêu chí, bao gồm nội dung, thiết kế, chất lượng và tính dễ sử dụng. Nếu điều gì đó có vẻ không ổn đối với khách truy cập, họ sẽ không chỉ không thực hiện hành động mình mong muốn mà họ còn có thể sẽ không quay lại.
Nếu bạn muốn biết tại sao website của mình không kiếm về được khách hàng tiềm năng, thì 5 lý do sau đây có thể là nguyên nhân. Nếu bạn muốn được tư vấn với chuyên gia trước khi đọc tiếp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0784 169 491
1. Không có lời kêu gọi hành động
Mọi người đến website của bạn và đọc bài viết. Rồi sao? Họ sẽ không quan tâm trừ khi bạn cho họ lý do để làm như vậy.
Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn họ làm — nói cách khác, đó là lời kêu gọi hành động mạnh mẽ — họ sẽ không ở lại website của bạn lâu.
Hãy chỉ dẫn những gì bạn muốn mọi người làm khi họ truy cập website của bạn. Yêu cầu họ “Đăng ký ngay” nếu bạn đang cố gắng thu hút thêm người đăng ký nhận bản tin email hoặc “Thêm vào giỏ hàng” nếu bạn muốn họ mua thứ gì đó. Nên bố trí lời kêu gọi ở gần đầu trang.
Nó có thể là một nút có màu đậm, tương phản hoặc một biểu mẫu tương tác mà họ điền và gửi. Dù là gì đi nữa, thì nó phải thật nổi bật và dễ theo dõi nếu muốn nó mang lại những khách hàng tiềm năng mới.
2. Các trang đích và biểu mẫu liên hệ phức tạp
Nói để dễ hiểu, trang đích hoặc biểu mẫu không được để khách truy cập phải tự tìm ra cách thức để thực hiện bước tiếp theo. Nếu lời kêu gọi hành động nằm ở cuối văn bản hoặc nếu không thể điền vào biểu mẫu liên hệ, thì nó sẽ không tạo ra những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn.
Giữ cho các trang đích đơn giản và đảm bảo chúng hoạt động mỗi khi ai đó nhấp vào.
Gắn bó với một thiết kế gọn gàng, và với đồ họa tối thiểu. Đặt thông tin quan trọng nhất trước mắt khách truy cập và đặt nó ngoài thông tin phụ.
Nếu bạn sử dụng một biểu mẫu liên hệ, thì chỉ nên yêu cầu thông tin cần thiết. Nếu mất quá nhiều thời gian để điền biểu mẫu, khách truy cập có thể từ bỏ tác vụ và chuyển sang trang khác.
3. Điều hướng khó hiểu
Một trong những lý do khiến trang đích hoặc biểu mẫu của bạn cần thiết kế đơn giản là vì bố cục khó hiểu có thể khiến mắt bị phân tán khỏi thông tin chính. Nhiều nghiên cứu về mắt đã cho thấy xu hướng đọc lướt qua một trang web thay vì đọc từng chữ cái.
Nếu những khu vực này không chứa đựng lời kêu gọi hành động và các chi tiết quan trọng khác, bạn có thể đánh mất sự chú ý của người đọc — chưa kể đến việc mất đi một khách hàng tiềm năng có giá trị.
Một trong những bố cục hiệu quả nhất là hình chữ F, trong đó thông tin quan trọng nhất được tìm thấy trên đầu trang và dọc theo bên trái. Định dạng trang đích của bạn theo cùng một cách.
Đặt dòng tiêu đề của bạn ở trên cùng với lời kêu gọi hành động hoặc biểu mẫu ở bên phải, sau đó chia nhỏ thông tin khác thành các tiêu đề phụ hoặc dấu đầu dòng để dễ dàng quét. Điều này tuân theo thói quen quét của hầu hết mọi người và làm cho các yếu tố tạo ra khách hàng tiềm năng khó bị bỏ sót.
4. Nội dung nghèo nàn hoặc không đủ
Bạn chỉ có vài giây để chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng — và thậm chí còn ít thời gian hơn để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Nếu bài viết không gây được ấn tượng với khách truy cập, cả về giọng điệu hoặc nội dung, họ sẽ không cảm thấy như nó đang nhắm mục tiêu đến họ.
Ấn tượng xấu được tạo ra bởi các chi tiết mơ hồ hoặc chính tả và ngữ pháp kém. Đừng để nội dung bài viết kém làm mất đi những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất của bạn.
Khi mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy nói về nó như một giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải.
Chỉnh sửa và đọc lại bài viết của bạn trước khi xuất bản hoặc thuê ai đó làm việc đó cho bạn. Khi nội dung gây được tiếng vang với mọi người, họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với công ty và do đó, có nhiều khả năng muốn tìm hiểu thêm.
5. Nó không thân thiện với thiết bị di động
Một số khách hàng tiềm năng đang muốn chuyển đổi thành khách hàng thực sự, nhưng họ không thể vì họ đang cố gắng truy cập phiên bản website dành cho máy tính để bàn từ thiết bị di động. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng thiết bị di động của họ để mua sắm, đọc tin tức và liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ. Điều đó có nghĩa là những nỗ lực tạo ra khách hàng của bạn phải tuân theo điều này.
Hãy bắt đầu với thiết kế đáp ứng trên website của bạn. Điều này sẽ đảm bảo các trang đích và biểu mẫu liên hệ được tải đúng cách trên các thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Thay vì đợi mọi người về nhà và truy cập website của bạn từ máy tính để bàn của họ, chiến lược thiết kế dành cho thiết bị di động này cho phép bạn tiếp cận họ — và chuyển đổi họ — cho dù họ ở đâu.
Bạn muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn với website của mình?
Nếu tạo ra khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu tiếp thị của bạn, thì nó có thể khiến bạn thất vọng khi bạn không nhận được kết quả như mong muốn. Nhưng nếu website của bạn có bất kỳ vấn đề nào được liệt kê ở trên, thì nó có thể được khắc phục dễ dàng.
Tại Hala Media, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý các chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng cho các khách hàng của mình — và chúng tôi cũng sẽ làm điều tương tự cho bạn! Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí bởi một một chiến lược gia giàu kinh nghiệm.