Khi Nào Nên Tìm Đơn Vị Chuyên Nghiệp Để Nhận Sự Trợ Giúp
Khi mọi người tìm kiếm các từ khóa và cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, trang web của bạn có xuất hiện ở top đầu kết quả hay không?
Nếu không, bạn có thể cần sự trợ giúp về SEO vì bạn đang bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và doanh thu cho doanh nghiệp của mình - đặc biệt là vì 75 phần trăm mọi người chỉ nhấp vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. May mắn thay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc triển khai SEO có vẻ khó khăn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp về SEO từ một Agency từng đạt giải thưởng, bạn đã đến đúng nơi.
Trên trang này, chúng ta sẽ xem xét đến việc làm thế nào để cải thiện SEO, chín dấu hiệu trang web của bạn cần sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp và cách dịch vụ SEO từ Hala Media có thể tăng thứ hạng trang web và doanh thu cho bạn.
Bạn đã sẵn sàng để nói chuyện với một chiến lược gia chưa? Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0784 169 491 hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến để tìm hiểu thêm.
SEO là gì?
SEO là gì trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số?
Trước khi xác định xem trang web của bạn có cần trợ giúp về SEO hay không, điều quan trọng là phải hiểu SEO là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.
SEO đề cập đến nhiều chiến lược được thiết kế để tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên. Những chiến lược này bao gồm:
- Tạo nội dung toàn diện, chuyên sâu để nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn
- Cải thiện tốc độ trang web của bạn để ngăn mọi người thoát hoặc rời khỏi trang web của bạn
- Hợp lý hóa điều hướng trang web của bạn để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin họ cần
- Dọn dẹp code web và tối ưu các yếu tố kỹ thuật để giữ cho nó chạy với hiệu suất cao nhất
- Kiếm backlink từ các trang web có uy tín để định vị doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực và ngành nghề mà bạn đang hoạt động
- Và nhiều hơn thế nữa!
Những chiến lược này cực kỳ quan trọng để cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng chúng chỉ là bề nổi khi nói đến thuật toán của Google, thứ mà gã khổng lồ công nghệ này cập nhật liên tục.
Tất cả các chiến lược này đều cực kỳ có giá trị vì chúng tập trung vào việc tăng thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Search Engine Ranking Page). Khi doanh nghiệp của bạn xếp hạng ở đầu trang kết quả, nhiều người có thể tìm thấy và liên hệ với doanh nghiệp của bạn hơn — và cuối cùng, bạn sẽ thấy sự gia tăng về số lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu.
Hãy nhớ rằng SEO không phải là một chiến lược mì ăn liền - nấu lên và ăn ngay, điều đó có nghĩa là sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để thấy được kết quả. Tuy nhiên, kết quả bạn thấy có thể thay đổi tích cực tới việc kinh doanh của bạn, vì vậy hãy kiên nhẫn!
Làm thế nào để cải thiện SEO (và thứ hạng tìm kiếm)?
Chiến lược SEO của bạn bắt đầu bằng việc xem xét các khái niệm cơ bản về SEO, cũng như áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bảy chiến thuật hiệu quả nhất để cải thiện SEO và thứ hạng tìm kiếm. Những chiến lược này sẽ yêu cầu một số bộ kỹ năng, từ copywriting cho đến lập trình, nhưng chúng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn.
Hãy bắt đầu cải thiện chiến lược SEO của bạn ngay bây giờ:
1. Tập trung vào tính khả dụng của trang web
Tính khả dụng của trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng vì nó làm nổi bật trải nghiệm người dùng. Nếu mọi người không thể sử dụng được trang web của bạn, cho dù là do tốc độ, điều hướng, thiết kế hay nội dung của nó, thì họ sẽ không ở lại trang web của bạn hoặc tương tác với nó theo cách mà một người dùng hài lòng sẽ làm.
Đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm, như Google, đang xem xét tính khả dụng của trang web nhiều hơn.
Nếu bạn muốn cải thiện khả năng sử dụng trang web của mình, bạn có thể thực hiện một số bước. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sự trợ giúp của chuyên viên thiết kế và lập trình — tốt nhất là các chuyên viên thiết kế và lập trình chuyên về SEO. Với sự hỗ trợ của họ, bạn có thể bắt đầu cải thiện SEO của mình và xây dựng một trang web thân thiện với người dùng.
Một vài ví dụ về việc cải thiện khả năng sử dụng trang web để tối ưu SEO bao gồm:
- Sử dụng phông chữ và cỡ chữ dễ đọc trên trang web của bạn
- Phát triển bố cục trang giúp người dùng dễ dàng đọc và tương tác với nội dung
- Tạo thanh điều hướng nhất quán và trực quan
- Kết hợp các heading, khoảng trắng, list và multimedia vào nội dung
- Tạo một trang 404 tùy chỉnh cung cấp sơ đồ trang web của bạn để khắc phục sự cố nhanh
Khả năng sử dụng trang web sẽ đòi hỏi một cam kết liên tục từ đội ngũ của bạn. Nếu bạn thực hiện các thay đổi nhưng không giữ chúng (chẳng hạn như viết nội dung bằng các đoạn văn ngắn và danh sách có dấu đầu dòng), bạn sẽ mất lợi ích của những cập nhật đó.
2. Đăng nội dung hữu ích
Bạn cũng có thể hỗ trợ SEO bằng cách xem xét chiến lược tiếp thị nội dung của mình.
Nếu bạn tập trung vào việc đăng bài ở mức tối thiểu, trang web của bạn có thể không mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Điều đó khiến công ty của bạn có nội dung không đáng để đọc hoặc chia sẻ, điều này không giúp ích gì cho những nỗ lực SEO của bạn.
Để có kết quả tốt nhất với chiến lược SEO của bạn, bạn cần viết nội dung:
- Nguyên bản
- Hữu ích
- Liên quan
Về cơ bản, bạn cần cung cấp cho độc giả nội dung đáng để họ dành thời gian. Khi bạn đăng loại nội dung đó, bạn có thể sẽ thấy các chỉ số SEO quan trọng sẽ được cải thiện, như thời gian ở trên trang (time on page) và tỷ lệ thoát (bounce rate).
Công cụ tìm kiếm xem xét các điểm dữ liệu như thời gian ở trên trang và tỷ lệ thoát để xác định mức độ liên quan và giá trị của trang đối với truy vấn tìm kiếm. Các số liệu về hành vi người dùng này giúp các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung (bao gồm cả nội dung của bạn), đó là lý do tại sao bạn muốn cải thiện các giá trị này.
Nếu bạn tò mò về nội dung dạng dài so với dạng ngắn, thì việc viết nội dung dạng dài sẽ rất hữu ích.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung dạng dài thường hoạt động tốt hơn trên các kết quả tìm kiếm. Các trang có số từ cao hơn (từ 3000 đến 10.000 từ) cũng kiếm được nhiều lượt chia sẻ hơn, điều này có thể giúp bạn thu hút các backlink có giá trị đến nội dung của mình — một yếu tố xếp hạng SEO khác.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nội dung của bạn cần cung cấp giá trị cho người dùng.
Đừng dành thời gian viết một bài blog dài 3000 từ nếu 3000 từ đó không mang lại giá trị cho người dùng. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể sẽ thấy mọi người dành ít thời gian hơn trên trang web của bạn và ít nhiệt tình hơn trong việc chia sẻ nội dung của bạn với người khác.
3. Xây dựng một trang web tốc độ cao
Tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm như Google.
Nếu bạn muốn hỗ trợ SEO và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình, thì bạn cần tạo một trang web có tốc độ cao. Bước này sẽ cần sự trợ giúp của một lập trình viên (hoặc dịch vụ tối ưu hóa tốc độ tải trang). Dù bằng cách nào, thì bạn có thể khởi chạy và duy trì một trang web tốc độ cao được xếp hạng tốt.
Bắt đầu bằng cách kiểm tra trang web của bạn bằng công cụ PageSpeed Insights miễn phí của Google.
Google sẽ cung cấp cho bạn điểm số cũng như các đề xuất để cải thiện điểm số đó. Nếu bạn không có kiến thức cơ bản về lập trình, thì hãy chuẩn bị tinh thần. Các đề xuất sẽ có vẻ khó hiểu vì chúng dành cho các lập trình viên.
Tuy nhiên, điều đó không sao cả. Chuyển kết quả cho team lập trình và xem họ có thể làm những gì.
Ngoài các công việc liên quan tới lập trình, bạn cũng có thể tự thực hiện một số tác vụ phổ biến để cải thiện tốc độ trang như:
- Nén hình ảnh trên trang web của bạn bằng một công cụ miễn phí như Squoosh
- Giảm số lượng plugin cho trang web của bạn, nếu như bạn đang sử dụng WordPress cho website của mình
- Giới hạn số lần chuyển hướng 301 cho website của bạn
Tối ưu hóa hình ảnh là một phần quan trọng của SEO, vì vậy hãy biến việc nén hình ảnh thành một phần trong chiến lược nội dung dài hạn của bạn.
Tạo một trang web đáp ứng (responsive website)
Giống như tốc độ tải trang, tính thân thiện với thiết bị di động cũng là một yếu tố xếp hạng. Đó là lý do tại sao có một trang web đáp ứng sẽ cải thiện SEO cho bạn. Mặc dù bạn có thể thiết kế một trang web dành riêng cho thiết bị di động, nhưng việc tạo một trang web đáp ứng sẽ dễ dàng hơn (và tiết kiệm chi phí hơn).
Một trang web đáp ứng sẽ thích ứng với mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh,máy tính bảng cho đến máy tính xách tay.
Kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không bằng công cụ Mobile-Friendly Test của Google.
Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, Google sẽ cho bạn biết và giải thích lý do. Một lần nữa, bạn có thể gửi tài liệu của Google cho team lập trình của mình. Hoặc, bạn có thể làm việc với một công ty thiết kế, lập trình web và SEO (như Hala Media) để tập trung vào việc xây dựng các trang web đáp ứng.
Sẽ rất hữu ích khi làm việc với một công ty về thiết kế, lập trình web và SEO, hơn là so với một công ty chỉ chuyên về thiết kế web, bởi vì những công ty này sẽ đảm bảo thiết kế của bạn đáp ứng các phương pháp hay nhất về SEO. Các công ty không kết hợp SEO vào thiết kế của họ thường sẽ gây hại cho SEO của bạn mà bạn không nhận ra điều đó.
Hãy hợp tác với một công ty thiết kế, lập trình web và SEO có kinh nghiệm lâu năm như Hala Media để bảo vệ thành quả và trợ giúp SEO cho website của bạn.
5. Tối ưu thẻ heading cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm
Các thẻ heading có thể nằm trong khoảng từ H1, H2 cho đến H3, H4 và xuất hiện trong nội dung của bạn. Thông qua các thẻ heading, người dùng có thể lướt qua nội dung của bạn và tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Trong khi đó, các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng các thẻ heading để hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.
Đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu các thẻ heading cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Các thẻ heading của bạn nên có các yếu tố sau:
- Nêu bật các từ khóa cốt lõi hoặc liên quan của bạn
- Thông báo cho độc giả của bạn về nội dung của bạn
- Giữ cho nội dung của bạn dễ đọc và dễ hiểu
Khi các công ty bắt đầu sử dụng SEO, họ thường sẽ nhồi nhét các thẻ heading bằng từ khóa và hy sinh khả năng đọc nội dung của website. Tuy nhiên, việc nhồi nhét từ khóa sẽ ảnh hưởng đến SEO và thứ hạng của website. Đó là lý do tại sao bạn cần phải ưu tiên và duy trì khả năng đọc nội dung của mình, ngay cả khi bạn phải hy sinh mật độ từ khóa.
Ngoài ra, thì bạn cũng nên tối ưu thẻ title cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
6. Tiến hành tiếp cận để xây dựng liên kết
Nếu bạn giống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn cần sự trợ giúp của SEO với việc xây dựng liên kết (link building).
Xây dựng liên kết tập trung vào việc tìm kiếm các backlink cho trang web của bạn — hoặc các liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể viết nội dung tuyệt vời cho trang web của mình, nhưng điều đó là chưa đủ vì có quá nhiều nội dung đang tồn tại trên Internet.
Bạn cần tiến hành tiếp cận cộng đồng và quảng bá nội dung của mình để thu hút sự chú ý.
Mọi người thường đánh giá thấp khả năng tiếp cận và quảng bá nội dung với SEO trong danh sách của họ, nhưng đó lại là một yếu tố quan trọng của SEO. Nếu bạn không xây dựng liên kết đến trang web của mình, trang web của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn cần dành thời gian cho việc tối ưu yếu tố này của SEO.
Hãy sẵn sàng tiếp cận cộng đồng với các bước sau:
- Tạo nội dung tuyệt vời, mang lại giá trị độc đáo cho đối tượng mục tiêu của bạn
- Nghiên cứu các trang web phổ biến và liên quan với lĩnh vực của bạn, cũng như các bài báo.
- Lập danh sách các quản trị viên website, cơ quan báo chí và blogger để liên hệ
- Viết email tiếp cận được cá nhân hóa để nhấn mạnh cách bài đăng của bạn sẽ giúp ích cho người sáng tạo nội dung (content creator)
- Theo dõi một vài ngày sau khi đã gửi email tiếp cận của bạn
Việc tiếp cận cộng đồng là rất khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần vì rất có thể bạn sẽ không nhận được phản hồi và liên kết nào từ những nỗ lực của bạn. Tuy nhiên, khi bạn có thêm kinh nghiệm, bạn sẽ bắt đầu nhận được phản hồi từ các nhà sáng tạo nội dung và kiếm được các liên kết đến trang web của mình. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn cần phải bắt đầu sáng tạo ra các cách tiếp cận cộng đồng của mình.
Ngoài việc tiếp cận cộng đồng, bạn cũng có thể chạy các quảng cáo trả phí cho nội dung của mình.
Ví dụ, bạn có thể khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho đồ họa thông tin (infographic), sách trắng (whitepaper) hoặc hướng dẫn trực tuyến (online guide). Hoặc, bạn có thể bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm bằng Google Ads để quảng bá nội dung của mình. Bạn có nhiều sự lựa chọn khi nói đến quảng cáo trực tuyến.
7. Thiết lập quy trình liên kết nội bộ
Xây dựng liên kết nội bộ (internal link) cũng có thể giúp cho SEO của bạn.
Liên kết nội bộ quan trọng đối với SEO vì một vài lý do. Đầu tiên, các liên kết giúp người dùng khám phá nội dung trang web của bạn và giữ chân họ ở lại trang web của bạn. Thứ hai, nó sẽ hỗ trợ các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn, dựa trên các liên kết nội bộ.
Khi trang web của bạn tạo ra nội dung mới, nó có thể trở thành một thách thức đối với web crawler của công cụ tìm kiếm để tìm thấy nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao bạn muốn thiết lập một quy trình liên kết nội bộ ngay từ bây giờ, thay vì sau này. Ví dụ, bạn có thể quyết định rằng mỗi khi bạn đăng một bài mới hoặc tạo một trang mới, bạn sẽ liên kết đến bài đăng mới đó từ năm trang bạn đã tạo.
Khi thêm liên kết nội bộ, hãy nhớ tạo liên kết sao cho phù hợp với nội dung.
Hơn thế nữa, hãy nghĩ về người dùng của bạn và cách những liên kết và nội dung đó sẽ mang lại giá trị cho họ. Ví dụ, nếu họ đang đọc bài viết về rữa xe ô tô, thì liệu họ có quan tâm đến việc nên mua xe ô tô cho trẻ em hay không?
Ngoài ra, hãy nhớ đặt anchor text liên quan, chẳng hạn như “rữa xe ô tô” hơn là so với “bấm vào đây”.
9 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc yêu cầu sự trợ giúp chuyên nghiệp về SEO cho bạn
Bây giờ bạn đã hiểu cách thức hoạt động của SEO và tại sao nó lại quan trọng, hãy xem 9 dấu hiệu cho thấy trang web của bạn cần sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp.
1. Trang web của bạn không xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có giá trị cao
Trước khi xác định xem trang web của bạn có cần sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp hay không, trước tiên bạn sẽ muốn kiểm tra xem trang web của mình có được xếp hạng cho các từ khóa và cụm từ có giá trị cao đối với doanh nghiệp của bạn hay không.
Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn sẽ muốn doanh nghiệp của mình xuất hiện ở đầu kết quả khi mọi người tìm kiếm "dịch vụ chuyển nhà trọn gói ở Quận 3" (nếu quận 3 là vị trí của công ty bạn).
Nếu trang web của bạn không xếp hạng trong top năm kết quả tìm kiếm, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần sự trợ giúp về SEO.
Có thể từ khóa thương hiệu là nguồn doanh thu lớn nhất của bạn. Nếu vậy, trang web của bạn sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi mọi người trong khu vực của bạn tìm kiếm "dịch vụ chuyển nhà trọn gói + [tên thương hiệu của bạn]". Nếu không, đầu tư vào sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp sẽ cho phép bạn nắm bắt và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Việc đầu tiên cần làm để quyết định liệu bạn có cần sự trợ giúp về SEO hay không, đó là xác định các từ khóa có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn và xác định xem trang web của bạn có xếp hạng cho các cụm từ đó hay không.
2. Trang web của bạn không có nhiều lưu lượng truy cập
Sau khi bạn thiết lập thứ hạng trang web của mình trên trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ muốn đánh giá lưu lượng truy cập tự nhiên về trang web của mình — số lượt truy cập mà trang web của bạn nhận được từ những người nhấp vào danh sách tìm kiếm tự nhiên của bạn.
Để làm điều này, bạn sẽ muốn cài đặt Google Analytics trên trang web của mình. Sau đó, bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập tự nhiên của mình bằng cách:
- Điều hướng đến Acquisition tab trong Google Analytics
- Nhấp vào “Overview” để xem bảng phân tích các kênh hàng đầu
- Nhấp vào “Organic Search” để đánh giá phần trăm lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm tự nhiên
Nếu tìm kiếm tự nhiên không phải là lưu lượng truy cập nhiều nhất vào trang web của bạn, thì đã đến lúc xem xét tìm kiếm sự trợ giúp SEO cho trang web của bạn.
3. Lưu lượng truy cập của bạn không chuyển đổi
Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến số lượng chuyển đổi bạn nhận được từ tìm kiếm tự nhiên.
Nếu mọi người truy cập vào trang web của bạn nhưng không chuyển đổi, thì việc đầu tư vào SEO có thể mang lại cho bạn nhiều lượt chuyển đổi và khách hàng hơn.
Thực hiện theo các bước nêu trên, nhấp vào tổng quan “Tìm kiếm không phải trả tiền” trong Google Analytics và xem phần trăm lưu lượng truy cập chuyển đổi từ tìm kiếm không phải trả tiền.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp, bạn có thể cần điều chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa của mình để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn — những người có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn nhất.
Các chiến lược SEO sẽ giúp bạn cải thiện nội dung trên trang web của mình để giúp khách truy cập tìm thấy thông tin họ cần và cuối cùng liên hệ với bạn để mua hàng.
Một chuyên viên SEO có thể giúp bạn chẩn đoán các vấn đề về chuyển đổi và thực hiện các tối ưu hóa cần thiết để kiếm thêm doanh số bán hàng và doanh thu.
4. Trang web của bạn không tương thích với thiết bị di động
Ngày nay, gần 60 phần trăm lượng tìm kiếm online đến từ thiết bị di động.
Ngay cả khi trang web của bạn được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm, thì bạn vẫn có nguy cơ đánh mất các khách hàng tiềm năng và doanh thu nếu trang web không tương thích với thiết bị di động.
Để đảm bảo rằng mọi người dùng đều có trải nghiệm tích cực trên trang web của bạn, cho dù là họ sử dụng thiết bị nào, bạn cần đảm bảo rằng trang web tương thích.
5. Trang web của bạn không được bảo mật bằng HTTPS
Vào năm 2018, Google đã bắt đầu gắn nhãn các trang web không phải HTTPS là “Not secure” trong trình duyệt.
Nếu bạn muốn khách hàng cảm thấy an toàn và thoải mái khi duyệt web của mình, bạn cần đảm bảo rằng trang web đó có chứng chỉ SSL. Các trang web có chứng chỉ SSL xuất hiện với các biểu tượng ổ khóa bên cạnh URL của chúng và bao gồm “https” so với “http” trong các URL.
Về cơ bản, SSL bảo vệ thông tin nhạy cảm của khách hàng được xử lý bởi trang web của bạn.
Mặc dù Google đã chính thức công bố HTTPS là một yếu tố xếp hạng vào năm 2014, nhưng điều đó quan trọng hơn bao giờ hết vì 30% kết quả trên trang đầu tiên của Google sử dụng HTTPS.
Nếu trang web của bạn không được bảo mật bằng HTTPS, thì đã đến lúc xem xét sự trợ giúp chuyên nghiệp để cải thiện SEO của bạn.
6. Bạn không sử dụng tiếp thị nội dung
Nếu bạn muốn xếp hạng ở top đầu kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung chuyên sâu, và toàn diện.
Các công cụ tìm kiếm như Google muốn hiển thị nội dung có giá trị để trả lời hoặc khớp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng, và nếu trang web của bạn không cung cấp nội dung đó, bạn sẽ phải đầu tư vào SEO.
Hãy nhớ những từ khóa có giá trị mà bạn đã xác định trước đó? Tiếp thị nội dung cho phép bạn tạo các trang thông tin liên quan đến các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất của bạn.
Tiếp thị nội dung không chỉ giúp tăng thứ hạng của bạn trên các kết quả tìm kiếm, mà còn giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và tìm thông tin họ cần để thực hiện bước tiếp theo trong hành trình mua hàng (buying journey).
Các công cụ tìm kiếm và khách truy cập đều yêu thích nội dung mới, vì vậy bạn sẽ muốn cập nhật nội dung trang web của mình một cách thường xuyên. Điều quan trọng cần nhớ là tiếp thị nội dung, giống như SEO, không phải là một chiến lược mì ăn liền. Nếu bạn muốn thấy được kết quả từ tiếp thị nội dung, bạn cần phải tuân thủ một cách có kế hoạch để tạo nội dung nhất quán.
7. Trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật
Bạn cũng sẽ muốn xem xét một sự trợ giúp SEO nếu trang web của bạn có vấn đề về kỹ thuật.
Ngoài việc hợp lý hóa code web của bạn, bạn sẽ muốn xem xét các yếu tố SEO liên quan đến kỹ thuật sau:
Tốc độ tải trang
Bạn có biết rằng 40% người dùng sẽ nhấn nút quay lại nếu trang web của bạn tải lâu hơn ba giây?
Google đã xác nhận tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng, vì vậy nếu bạn muốn có thứ hạng cao hơn, đã đến lúc đầu tư vào SEO để tăng tốc độ cho trang web của bạn.
Bắt đầu bằng cách kiểm tra tốc độ website của bạn bằng công cụ PageSpeed Insights của Google.
Nếu bạn không hài lòng với kết quả, đừng lo lắng. Hala Media sẽ cung cấp dịch vụ tối ưu hóa tốc độ tải trang để đảm bảo trang web của bạn tải nhanh và hiệu quả.
Nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp xuất hiện trên trang web của bạn ở nhiều nơi và nó tạo ra sự cố cho các công cụ tìm kiếm và chủ sở hữu trang web. Ví dụ, nếu bạn có hai trang nhắm mục tiêu cho cụm từ"cho thuê xe 7 chổ ở [vị trí của bạn]" và chúng chứa nội dung gần giống nhau, thì bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình.
Khi trang web của bạn có các nội dung trùng lặp, công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn trong việc xác định phiên bản nội dung nào để lập chỉ mục và hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Điều này làm giảm khả năng hiển thị của trang web do các công cụ tìm kiếm chỉ chọn một phiên bản để hiển thị.
Nếu trang web của bạn chứa nội dung trùng lặp, thì bạn sẽ có nguy cơ bị Google phạt và website của bạn có thể bị gián đoạn việc lập chỉ mục.
Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp để xử lý nội dung trùng lặp, bao gồm:
1. Sử dụng thẻ rel=”canonical” để đánh dấu phiên bản “ưa thích” của một trang
2. Sử dụng chuyển hướng 301 để trỏ nội dung trùng lặp tới một vị trí khác.
Robots.txt
Tệp robots.txt cảnh báo các bot tìm kiếm đừng vào các khu vực trên trang web mà bạn không muốn được thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục. Tưởng như tệp robots.txt sẽ hữu ích trong việc chặn các khu vực trên trang web của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, thì nó lại có khả năng chặn toàn bộ trang web nếu như bạn không cẩn thận.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng robots.txt một cách hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến của một agency như Hala Media để được trợ giúp.
XML sitemap
Đóng vai trò là một bản đồ cho trang web của bạn, XML sitemap giúp đảm bảo crawler của các công cụ tìm kiếm không bỏ sót bất kỳ điều gì khi lập chỉ mục trang web của bạn.
XML sitemap tăng tốc quá trình lập chỉ mục trang web của bạn và điều quan trọng là nếu bạn muốn chỉ mục của Google phản ánh chính xác nội dung trang web của bạn.
Nếu bạn cần trợ giúp tạo XML sitemap và gửi nó tới Google thông qua Google Search Console của mình, thì Hala Media có thể giúp bạn làm điều đó.
8. Trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng kém
Để xếp hạng ở những vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm, trang web của bạn cần cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tích cực cho khách truy cập.
Các thành phần chính của UX như điều hướng và kiến trúc trang web của bạn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách truy cập. Nếu mọi người không thể tìm thấy thông tin họ muốn trên trang web của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, họ sẽ không chần chừ và nhấn nút để trở lại trang kết quả tìm kiếm ngay lập tức.
Vì Google xem xét thời gian ở trên trang khi xếp hạng các trang web nên điều quan trọng là trang web của bạn phải cung cấp UX tích cực để giữ chân mọi người, tương tác và hoạt động trên trang web của bạn.
Ngoài việc hợp lý hóa điều hướng của bạn, việc thêm các yếu tố trực quan như ảnh và video là một cách tuyệt vời để tăng sức hấp dẫn cho trang web của bạn.
Nếu không có trải nghiệm người dùng tích cực, bạn sẽ không được xếp hạng ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy, bạn sẽ muốn tham khảo ý kiến của một chuyên viên SEO nếu UX của bạn kém hơn so với mong muốn.
9. Trang web của bạn không có nhiều backlink
Các công cụ tìm kiếm như Google xem xét số lượng và chất lượng của các liên kết trỏ ngược (backlink) đến trang web của bạn khi xếp hạng nó trên trang kết quả tìm kiếm.
Khi trang web của bạn nhận được các liên kết từ các trang web uy tín khác, Google xem các liên kết đó là các “phiếu bầu” ủng hộ trang web của bạn. Nói cách khác, việc kiếm được các backlink từ các trang web có uy tín sẽ là tín hiệu để các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng bạn là người có uy tín trong lĩnh vực của mình — và chúng sẽ xếp hạng bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Các công cụ như Ahrefs cho phép bạn phân tích các backlink của một trang web. Nếu bạn muốn cải thiện SEO bằng cách kiếm nhiều backlink có liên quan hơn, thì dịch vụ SEO của Hala Media có thể giúp.
Mẹo để tìm một sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp
Nếu bạn đã sẵn sàng để nhận được một sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp, thì chúng tôi có một số mẹo để giúp bạn bắt đầu.
Khi chọn một công ty SEO, bạn đừng ham các dịch vụ SEO "rẻ tiền"
Bạn cũng sẽ muốn cảnh giác với các công ty quảng cáo "dịch vụ SEO giá rẻ”.
Khi nói đến SEO hay bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào khác, bạn thường nhận được giá trị tương xứng với những gì bạn bỏ ra.
Mặc dù các dịch vụ SEO thường không khiến bạn phá sản, nhưng có một điều chắc rằng bạn sẽ muốn một dịch vụ chất lượng cao để giúp nâng cao thứ hạng của bạn và kiếm được lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất có thể.
Hala Media cung cấp giá cả dịch vụ SEO minh bạch để bạn có thể đánh giá và lựa chọn gói phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Nhận một sự trợ giúp SEO chuyên nghiệp dành cho bạn
Là một agency từng đạt các chứng chỉ tại Mỹ, Hala Media cung cấp các dịch vụ SEO tùy chỉnh để phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và ngân sách của bạn.
Ngoài các dịch vụ SEO truyền thống, chúng tôi còn cung cấp hỗ trợ SEO cho:
- Local SEO
- Ecommerce SEO
- Và hơn thế nữa
Các gói SEO của chúng tôi thực sự hiệu quả. Trong suốt ba năm qua, chúng tôi đã tạo ra hơn 300 tỷ đồng doanh thu cho các khách hàng doanh nghiệp của mình và mang về cho họ hơn 4 triệu khách hàng tiềm năng.
Cải thiện SEO với Hala Media
Bạn đã sẵn sàng để nhận sự trợ giúp chuyên nghiệp từ một chuyên gia về SEO?
Tìm hiểu về dịch vụ SEO chất lượng cao và giá cả SEO của chúng tôi. Nếu bạn thích những gì bạn thấy, hãy gọi cho chúng tôi theo số 0784 169 491 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi để được tư vấn bởi một chuyên viên SEO.
Chúng tôi rất hào hứng để giúp bạn đạt được các kết quả kinh doanh tích cực bằng một chiến dịch SEO tùy chỉnh!