10 Thủ Thuật SEO Tốt Nhất Để Tiếp Cận Khách Hàng Trực Tuyến

thủ thuật SEO tốt nhất

10 Thủ Thuật SEO Tốt Nhất Để Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng

Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét về 10 thủ thuật SEO tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để thu được lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể cho chiến dịch của mình.

Nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn trong việc thực hiện những thủ thuật này, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0784 169 491 để được trợ giúp bởi một chuyên viên của Hala Media.

Đừng quên, cho dù bạn là người thuộc bất kì khu vực nào hoặc nếu bạn cần dịch vụ SEO tại TPHCM, Hala Media đều có thể trợ giúp. Nếu bạn đang gặp sự cố với chiến dịch SEO hiện tại của mình, thì chúng tôi luôn ở đây đợi bạn!

1. Chọn từ khóa phù hợp

SEO hoạt động dựa trên các từ khóa. Các từ khóa này sẽ giúp xác định những nội dung nào trên website của bạn sẽ xuất hiện khi mọi người tiến hành tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bạn sẽ phải chọn từ khóa phù hợp nếu bạn muốn trang web của mình được xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm.

Để tìm ra các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình, bạn sẽ cần phải tiến hành việc nghiên cứu từ khóa. Có một số công cụ nghiên cứu từ khóa mà bạn có thể sử dụng để tìm từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình.

Khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ muốn tập trung vào các từ khóa dài. Đây là những từ khóa có chứa từ ba từ trở lên. Một ví dụ về từ khóa đuôi dài là “in túi giấy tại TPHCM”.

Từ khóa dài là một lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn so với từ khóa ngắn - những từ khóa chỉ chứa từ ba từ đổ lại. Ví dụ về từ khóa ngắn: "túi giấy". Các từ khóa ngắn rất chung chung và không cho bạn biết chi tiết tại sao người dùng lại đang tìm kiếm từ khóa đó.

Với từ khóa như “túi giấy”, người dùng có thể đang tìm kiếm định nghĩa về túi giấy hoặc tìm kiếm mẫu túi để xem với tư cách là thợ in. Từ khóa này thực sự quá mơ hồ để có thể mang lại lưu lượng truy cập có giá trị cho trang web của bạn.

Do đó, từ khóa dài sẽ tốt hơn cho chiến dịch SEO của bạn. Từ khóa dài là những từ khóa cụ thể mà khách hàng của bạn đang sử dụng để tìm một doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn. Họ sử dụng các từ khóa dài để có thể tạo ra danh sách các trang web phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của họ.

Nếu ai đó đang tìm kiếm “in túi giấy tại TPHCM”, thì bạn biết là họ đang muốn tìm một xưởng in tại TPHCM. Họ không tìm mẫu túi để xem hay tìm kiếm xưởng in tại thành phố khác. Những loại từ khóa dài này thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng tin cậy và tìm kiếm doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn.

Bằng cách chọn đúng từ khóa, bạn sẽ thu lại được một kết quả tốt hơn với chiến dịch SEO của mình.

2. Tích hợp từ khóa vào trang web

Khi bạn đã chọn được từ khóa phù hợp, bạn sẽ muốn tích hợp nó vào trang web của mình. Khi Google thu thập dữ liệu thông qua trang web của bạn, họ tìm kiếm các từ khóa để hiểu về ngữ cảnh trang web của bạn. Bằng cách tích hợp các từ khóa dài vào trang web, trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn với những từ khóa đó.

Tích hợp từ khóa cũng giúp ích cho khách hàng của bạn. Họ sẽ hiểu ngữ cảnh trang web của bạn tốt hơn và xác định xem liệu nó có phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm hay không.

Bạn có thể tích hợp từ khóa vào nhiều vị trí khác nhau. Những vị trí này bao gồm title, heading, thẻ mô tả và nội dung trang web của bạn. Khi bạn tích hợp các từ khóa của mình vào những vị trí này, bạn sẽ giúp trang của mình xếp hạng tốt hơn với những từ khóa đó.

Khi bạn tích hợp các từ khóa, bạn cần tránh việc lạm dụng nó. Điều này có thể dẫn đến việc nhồi nhét từ khóa, tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Đừng sử dụng từ khóa một cách cưỡng ép, mà thay vào đó, hãy sử dụng từ khóa hợp lý khi bạn đang viết bài trên website.

Khi bạn tích hợp các từ khóa trên trang web của mình, bạn sẽ thấy trang web của mình sẽ xếp hạng tốt hơn với các từ khóa đó.

3. Kiếm backlink

Nếu bạn muốn giúp trang web của mình cải thiện thứ hạng SEO, bạn cần kiếm được các liên kết ngược hay còn gọi là backlink. Backlink là một phần quan trọng của SEO. Đây là những link mà doanh nghiệp của bạn kiếm được từ các trang web đáng tin cậy khác.

Khi bạn đăng thông tin có giá trị trên trang web của mình, các trang web có uy tín có thể liên kết đến nội dung đó trên trang web của chính họ. Điều này điều hướng khách truy cập của họ đến trang web của bạn.

Backlink rất quan trọng đối với kế hoạch SEO của bạn vì chúng làm tăng độ uy tín và thẩm quyền cho trang web của bạn. Nếu Google thấy rằng một trang web có uy tín và chất lượng đang liên kết đến trang web của bạn, thì họ tin tưởng rằng trang web của bạn có uy tín và đáng tin cậy. Do đó, Google sẽ tăng thứ hạng cho trang web của bạn, vì vậy bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một trong những cách tốt nhất để kiếm được backlink đó là sáng tạo nội dung. Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về tầm quan trọng của việc sáng tạo nội dung đối với SEO sau, nhưng đó là một cách tuyệt vời để khiến các trang web có thẩm quyền cao liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu các trang web có thẩm quyền cao như Báo Thanh Niên xem nội dung của bạn và nếu họ thích nội dung đó, họ có thể sử dụng nội dung đó trên trang web của họ.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với một cơ quan báo chí có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể liên tục chia sẻ nội dung của mình với họ và họ có thể quyết định chia sẻ nội dung đó trên trang web của họ. Nó sẽ giúp tăng thứ hạng cho trang web của bạn, điều này sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn cho trang web của bạn.

Để giúp cải thiện thứ hạng SEO cho trang web, bạn cần phải kiếm được các backlink chất lượng.

4. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa, bạn cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn sẽ không phải là doanh nghiệp duy nhất đang cố xếp hạng cho các từ khóa dài. Bạn phải xem ai đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa của bạn.

Cách dễ nhất để làm điều này là tiến hành tìm kiếm Google. Tiến hành tìm kiếm với từ khóa dài của bạn và xem những ai đang xuất hiện ở đầu kết quả. Sau đó dành thời gian để kiểm tra trang web của họ.

Khi bạn xem trang web của họ, bạn có thể biết được họ đang làm gì với SEO trên trang web của họ và những thứ họ không làm. Đó là cơ hội để bạn đánh giá đối thủ cạnh tranh của mình và tìm ra cách để bạn có thể vượt lên trên họ. Bạn có thể tạo một trang web tốt hơn họ để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn.

Bằng cách phân tích các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình thành công hơn trong việc tạo ra một trang web tốt cho SEO.

5. Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng SEO của mình. Khi bạn nghĩ đến việc sáng tạo nội dung SEO, bạn thường nghĩ đến việc viết các bài đăng trên blog. Nhưng trên thực tế là có nhiều lựa chọn hơn cho việc sáng tạo nội dung SEO thay vì chỉ giới hạn ở việc viết bài đăng blog.

Có nhiều loại nội dung bạn có thể sáng tạo để cải thiện thứ hạng trang web của mình. Những nội dung đó bao gồm bài đăng blog, video, infographic, sách điện tử (ebook) và nội dung có thể tải xuống (downloadable content). Mục đích của nội dung là cung cấp cho đối tượng mục tiêu của bạn những thông tin hữu ích mà họ cần.

Đối tượng của bạn sẽ liên tục tìm kiếm những thông tin và câu trả lời cho các câu hỏi và vấn đề của họ. Họ muốn tìm các trang web cung cấp cho họ những loại nội dung đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là cơ hội để bạn sáng tạo nội dung với những thông tin mà đối tượng mục tiêu của bạn cần.

Nội dung là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể sáng tạo nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm các bài đăng hướng dẫn, mẹo, lời khuyên hoặc nội dung cung cấp thông tin. Điều quan trọng là bạn phải hiểu đối tượng mục tiêu của mình thích gì và đang nghĩ gì để bạn có thể sản xuất loại nội dung phù hợp với họ.

Bạn sẽ muốn tạo nội dung dành riêng cho lĩnh vực của mình để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến loại hình kinh doanh của bạn. Nội dung sẽ mang lại các khách hàng tiềm năng có giá trị cao cho doanh nghiệp của bạn bởi vì bạn đang tập trung vào việc tạo ra nội dung liên quan đến lĩnh vực của mình.

Nếu bạn không biết nên sản xuất loại nội dung nào, bạn có thể bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu. Xem những loại câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi và viết blog hoặc tạo video để trả lời những câu hỏi đó. Nó sẽ giúp bạn bắt đầu mang lại lưu lượng truy cập có giá trị cao đến trang web của mình thông qua nội dung của bạn.

Sáng tạo nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng. Như đã nêu ở mục 3, nó sẽ giúp bạn kiếm được các liên kết trỏ ngược (backlink), giúp tăng lưu lượng truy cập cho website doanh nghiệp của bạn. Nội dung sáng tạo sẽ đưa người dùng đến trang web của bạn và khiến họ không thể rời mắt khỏi những thông tin hữu ích.

Khi bạn tạo nội dung chất lượng, bạn sẽ giữ chân mọi người trên trang web của mình. Google sẽ thấy rằng mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, vì vậy họ sẽ nghĩ rằng bạn đem lại một nguồn thông tin có giá trị cho người dùng. Họ sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn, và vì vậy sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể xem được nội dung của bạn.

Sau khi họ xem nội dung của bạn, họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Điều này không có nghĩa là họ sẽ mua hàng ngay lập tức, nhưng họ sẽ để mắt tới thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Khi đến lúc cần mua hàng, họ sẽ nhớ đến những thông tin hữu ích của bạn và chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Nội dung là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO cho doanh nghiệp của mình, bạn cần đầu tư vào việc sáng tạo nội dung chất lượng cho đối tượng mục tiêu của mình.

6. Sử dụng video trên website

Chúng tôi đã đề cập đến video như một trong những loại nội dung bạn có thể tạo để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình. Loại nội dung này rất có giá trị đối với kế hoạch SEO của bạn nên chúng tôi muốn nói chi tiết về nó.

Khi các nền tảng như YouTube ngày càng phổ biến, video đang trở thành một phần quan trọng của các hoạt động tiếp thị. Trên thực tế, 63% người dùng Internet thường xuyên xem YouTube. Với mức độ phổ biến ngày càng tăng, điều quan trọng là bạn phải sử dụng video trên trang web của mình.

Video sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Video sẽ khiến đối tượng của bạn cảm thấy thú vị hơn là một bài viết. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tương tác với trang web của bạn.

Những video này cũng có khả năng tăng thứ hạng SEO của bạn. Trên thực tế, bạn sẽ có khả năng xuất hiện cao hơn gấp 53 lần trên các kết quả tìm kiếm của Google bằng cách kết hợp các video vào trang web của bạn. Video có tác động lớn đến việc cải thiện thứ hạng SEO cho trang web của bạn vì chúng thu hút người xem và giữ họ ở lâu trên trang web của bạn.

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO cho trang web của mình, bạn cần đầu tư vào việc tạo video cho trang web của mình.

7. Cập nhật nội dung

Để sử dụng tiếp thị nội dung (content marketing) một cách thành công, bạn sẽ cần phải đăng bài thường xuyên. Bạn sẽ tích lũy được nhiều bài đăng blog, video và các phần nội dung khác nhau trên website của mình. Điều quan trọng là bạn giữ cho các nội dung này luôn mới bằng cách cập nhật chúng thường xuyên.

Theo thời gian, mọi thứ trong lĩnh vực của bạn có thể sẽ thay đổi. Điều quan trọng là bạn phải luôn cập nhật thông tin trên website của mình để truyền đạt được những thông tin mới và chính xác nhất.

Khi bạn cập nhật nội dung của mình, bạn sẽ có cơ hội xuất bản lại nội dung đó với những thông tin mới nhất. Đó là một cách tuyệt vời để điều hướng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn và kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với sự gia tăng lưu lượng truy cập trên website, bạn sẽ cải thiện được thứ hạng SEO của mình.

Bạn cũng sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng ở lại lâu trên trang web của mình vì trang web của bạn luôn có những thông tin mới nhất. Nhiều khách hàng tiềm năng sẽ vô tình bắt gặp những bài viết mà bạn đã viết cách đây vài năm. Nếu những thông tin trên đó là chính xác vào thời điểm đó, bạn sẽ giữ cho khách hàng tiềm năng tương tác trên trang web của mình.

Khi bạn cập nhật và xuất bản lại nội dung của mình, trang web của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và giữ họ tương tác lâu trên trang web của bạn.

8. Liên kết nội bộ (internal link)

Link là một phần quan trọng của SEO. Ngoài việc kiếm backlink, bạn cũng sẽ muốn link các trang nội bộ của bạn lại với nhau. Khi bạn liên kết các trang con nội bộ của mình, bạn sẽ giữ chân khách hàng tiềm năng lâu hơn trên trang web của mình.

Bạn có thể liên kết đến các trang quan trọng trên website của bạn. Ví dụ, bạn có thể liên kết đến các trang dịch vụ, trang báo giá và các trang quan trọng khác để giúp khách hàng tiềm năng của bạn cân nhắc chuyển đổi thành khách hàng thực sự.

Internal link cũng sẽ giúp Google khám phá ra các trang mới trên website của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để giúp Google lập chỉ mục các trang có liên quan của bạn.

Khi bạn liên kết nội bộ các trang con, bạn sẽ tiếp tục thu hút các khách hàng tiềm năng ở lại trên trang web của mình lâu hơn, và điều này giúp tăng thứ hạng SEO của bạn.

9. Khắc phục các liên kết bị hỏng (broken link)

Theo thời gian, khi bạn thực hiện những thay đổi trên trang web của mình, bạn sẽ tạo các trang mới và di chuyển các phần tử trên trang web của mình chẳng hạn như URL. Khi bạn di chuyển các phần tử trên trang web của mình, bạn có thể quên một điều rằng các trang khác có thể cũng đang liên kết tới các phần tử đó. Nếu mọi người truy cập vào những trang đó, họ có thể nhấp vào liên kết và nhận được thông báo lỗi vì trang đã biến mất.

Điều này có thể làm chấm dứt phiên truy cập của người dùng. Nếu họ bắt gặp một link bị hỏng, họ có thể rời khỏi trang web của bạn và cố gắng tìm một đường link khác. Bạn sẽ khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi và khiến thời gian truy cập của họ ngắn lại, điều này không giúp ích gì cho SEO của bạn.

Để tránh điều này, bạn cần cập nhật và sửa các liên kết bị hỏng. Bạn sẽ cần dò xét lại các nội dung cũ và kiểm tra xem các liên kết có còn nguyên vẹn không. Bạn nên làm điều này định kì để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của mình.

Khi bạn khắc phục được các liên kết bị hỏng, bạn sẽ giữ được khách hàng tiềm năng lâu hơn trên trang web của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO cho trang web của bạn.

10. Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh

Người dùng ghét phải chờ đợi các trang web tải chậm. Nếu trang web của bạn tải quá lâu, họ sẽ rời khỏi trang của bạn và chọn lướt trang web của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang (bounce rate) của bạn.

Nếu bạn có tỷ lệ thoát trang cao, nó sẽ không giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh, vì nó có thể ngăn chặn việc các khách hàng tiềm năng quay trở lại trang kết quả tìm kiếm và nhấp vào trang web của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có hai phương án để phân tích tốc độ tải trang của mình. Bạn có thể sử dụng Google PageSpeed Insights để kiểm tra trang web của mình và xem nó hoạt động như thế nào. Nếu bạn sử dụng Google PageSpeed Insights, bạn sẽ cần tham khảo các đề xuất của họ và tự triển khai những đề xuất đó.

Phương án thứ hai là sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ tải trang từ một công ty tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing agency). Điều này cho phép bạn gặt hái được những lợi ích từ việc cải thiện tốc độ tải trang của mình trong khi vẫn có thể chăm lo cho doanh nghiệp của mình.

Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và thu hút các khách hàng tiềm năng, bạn cần phải cải thiện tốc độ tải trang.

Hala Media có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO

SEO là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn tăng lưu lượng truy cập đến trang web. Nói chung, có rất nhiều bước mà bạn có thể thực hiện để cải thiện thứ hạng SEO và chiến dịch của mình. Khi bạn có một kế hoạch SEO thành công, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng uy tín cho doanh nghiệp của mình.

Tại Hala Media, chúng tôi biết cách tạo ra các kế hoạch SEO với mục đích thúc đẩy lưu lượng truy cập. Chúng tôi là một công ty tiếp thị kỹ thuật số cung cấp đầy đủ dịch vụ và có kinh nghiệm trong việc tạo ra các bản kế hoạch SEO tùy chỉnh.

Chúng tôi có một team gồm hơn 20 chuyên gia về tiếp thị kỹ thuật số. Hơn thế nữa, team chúng tôi còn từng đoạt giải thưởng và các chứng chỉ quốc tế về tiếp thị kỹ thuật số nên chúng tôi biết cách làm thế nào để chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành các khách hàng thực sự. Và kinh nghiệm SEO lâu năm cũng sẽ giúp chúng tôi tạo ra các bản kế hoạch SEO tùy chỉnh cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hiệu quả, thì chúng tôi biết cách tạo ra sự hiệu quả. Đến nay, chúng tôi đã giúp cho các khách hàng của mình mang lại doanh thu hơn 300 tỷ và hơn 4 triệu khách hàng tiềm năng cho khách hàng của mình. Chúng tôi tập trung mọi nguồn lực vào việc mang lại thành công cho các khách hàng của mình.

Các khách hàng hiện tại của chúng tôi đang rất yêu thích công việc mà chúng tôi làm và bạn cũng sẽ như thế. Hãy hợp tác với chúng tôi để biết cảm giác được hợp tác với một công ty SEO chuyên nghiệp và mang tầm đẳng cấp thế giới như Hala Media sẽ như thế nào!

Hãy bắt đầu ngay hôm nay

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kiếm được nhiều lưu lượng truy cập và các khách hàng tiềm năng bằng một bản kế hoạch SEO tùy chỉnh, thì hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0784 169 491 để được tư vấn bởi một chuyên gia về SEO.

Chúng tôi luôn mong muốn được hợp tác và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với SEO!

gọi ngay
0784 169 491