Dịch Vụ SEO Từ Khóa Đảm Bảo Lên Top: Tại Sao Không Nên Sử Dụng Loại Hình Dịch Vụ Này

rủi ro của dịch vụ seo từ khóa lên top

Tại Sao Không Nên Sử Dụng Dịch Vụ SEO Từ Khóa Đảm Bảo Lên Top?

Làm việc với một công ty cung cấp các gói dịch vụ SEO từ khóa đảm bảo lên top có vẻ như là một bước đi đúng đắn, nhưng nó lại thường gây hại nhiều hơn là lợi. Tìm hiểu lý do tại sao bạn nên tránh sử dụng loại hình dịch vụ này và khám phá những cách tốt nhất để chọn ra một công ty SEO phù hợp bên dưới.

Chọn một công ty SEO phù hợp là rất khó khăn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn và tất cả đều họ đều đưa ra những lý do khác nhau để thuyết phục bạn chọn dịch vụ của họ.

Một số công ty SEO mà bạn đang xem xét có thể đưa ra một loạt các đảm bảo về SEO. Chẳng hạn, họ có thể hứa với bạn là một số từ khóa nhất định đảm bảo sẽ có mặt ở trang nhất hoặc thậm chí là top một nếu không họ sẽ hoàn tiền lại cho bạn.

Nhìn thoáng qua, dịch vụ SEO đảm bảo từ khóa lên top có vẻ như là một lý do tuyệt vời để chọn ra một công ty SEO. Tuy nhiên, trên thực tế, sự đảm bảo là một dấu hiệu bạn nên tìm kiếm các dịch vụ SEO ở nơi khác.

Tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao bạn nên tránh các dịch vụ SEO đảm bảo lên top và thay vào đó bạn nên tìm kiếm những thứ khác phù hợp hơn.

Dịch vụ SEO đảm bảo lên top là gì?

Dịch vụ SEO đảm bảo lên top là dịch vụ SEO hứa hẹn một kết quả cụ thể — thường là thứ hạng top một cho một số lượng từ khóa nhất định.

Một công ty cung cấp loại hình đảm bảo lên top sẽ hứa hẹn hoàn lại tiền cho bạn, thậm chí là SEO miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định hoặc một ưu đãi khác nếu họ không đạt được kết quả như bạn mong đợi.

Ngoài việc xếp hạng top trên trang nhất cho một số từ khóa nhất định, công ty SEO đảm bảo lên top cũng thường xác định khung thời gian cụ thể mà kết quả SEO sẽ đạt được. Thường là sáu tháng cho tới một năm.

Dịch vụ SEO tại Hala Media cũng sử dụng sự đảm bảo, nhưng khác ở chổ, đảm bảo của Hala Media không đề cập tới việc lên top 100% mà là chúng tôi đảm bảo sử dụng các chiến thuật SEO có đạo đức, chất lượng, báo cáo thường xuyên và những thứ tương tự như vậy.

Tại sao bạn nên tránh các công ty SEO từ khóa đảm bảo lên top?

SEO đảm bảo lên top có vẻ như là một điều tốt và việc các công ty hợp tác với các công ty cung cấp loại hình dịch vụ này cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc chọn một công ty SEO cung cấp các dịch vụ SEO từ khóa đảm bảo lên top thường đi kèm với những rủi ro đáng kể và thường dẫn đến các kết quả mờ nhạt hoặc thậm chí gây thiệt hại đáng kể cho thứ hạng và danh tiếng doanh nghiệp của bạn. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các lý do của nó.

Các công cụ tìm kiếm cảnh báo sẽ chống lại SEO đảm bảo lên top

Một trong những lý do thuyết phục nhất để tránh SEO từ khóa đảm bảo lên top là các công cụ tìm kiếm như Google đã cảnh báo cụ thể rằng các công ty không nên làm việc với các công ty SEO cung cấp sự đảm bảo này.

Trong tài liệu SEO dành cho người mới bắt đầu của Google trong Google Search Central, Google cho biết rằng:

Nguyên văn tiếng Anh: "Your prospective SEO should be able to give you realistic estimates of improvement, and an estimate of the work involved. If they guarantee you that their changes will give you first place in search results, find someone else."

Dịch ra tiếng Việt: "Dịch Vụ SEO của bạn có thể sẽ cung cấp cho bạn các ước tính thực tế tiềm năng về việc cải thiện và công việc liên quan. Nếu họ đảm bảo với bạn rằng những thay đổi của họ sẽ mang lại cho bạn vị trí top một trên kết quả tìm kiếm, hãy tìm đơn vị khác."

Google cũng lưu ý rằng "Không một ai có thể đảm bảo thứ hạng top một trên Google" và cảnh báo các công ty "hãy cẩn thận với những người làm SEO mà tuyên bố rằng sẽ đảm bảo SEO lên top".

Bạn không thể đảm bảo về điều gì đó mà bạn không thể kiểm soát được

Các công ty SEO không thể kiểm soát một cách trực tiếp thứ hạng của các công cụ tìm kiếm. Đảm bảo về điều gì đó mà bạn không thể kiểm soát dấy lên một câu hỏi về mặt đạo đức và thường dẫn đến những kết quả mờ nhạt.

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Google đã cung cấp các gợi ý về thuật toán xếp hạng và các SEOer đã khám phá ra những kiến thực có giá trị thông qua kinh nghiệm và các nghiên cứu của bản thân. Tuy nhiên, không ai khác ngoài Google biết chính xác những gì đang diễn ra bên trong các thuật toán xếp hạng của Google.

Các thuật toán này cũng thay đổi liên tục, vì vậy ngay cả nhân viên của Google cũng không biết là các trang web sẽ được xếp hạng như thế nào trong tương lai.

Có nhiều yếu tố SEO nằm ngoài tầm kiểm soát của các công ty SEO, chẳng hạn như các trang web khác cũng đang nhắm mục tiêu từ khóa của bạn và danh tiếng của công ty bạn. Ví dụ, nếu danh tiếng của một công ty bị ảnh hưởng do một khiếm khuyết trong sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, thì thứ hạng của công ty đó cũng có thể bị ảnh hưởng.

Điều đó không có nghĩa là các công ty SEO không thể gây ra ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa. Đó là lý do tại sao một số SEOer lại giỏi hơn những người khác trong việc xác định những gì cần thay đổi để tăng thứ hạng và thực hiện các thay đổi cần thiết này. Tuy nhiên, ngay cả những người làm SEO giỏi nhất cũng không thể thao túng công cụ tìm kiếm theo ý muốn, đặc biệt là trong một khung thời gian ngắn, mà lại còn nhiều lời hứa đảm bảo về kết quả SEO.

Dịch vụ SEO đảm bảo lên top có thể liên quan đến chiến thuật mũ đen

Trong lịch sử những năm gần đây, nhiều công ty cung cấp dịch vụ đảm bảo lên top trên công cụ tìm kiếm đã sử dụng các chiến thuật không được Google cho phép. Những kỹ thuật này được gọi là chiến thuật mũ đen và nhằm mục đích đánh lừa các thuật toán của Google hơn là xếp hạng một cách hợp pháp.

Ví dụ về chiến thuật SEO mũ đen bao gồm đặt textlink ẩn và nhồi nhét từ khóa trong nội dung của bạn.

Trong quá khứ, những chiến thuật này thường rất hiệu quả, ít nhất là trong một thời gian ngắn. Bạn có thể đạt được thứ hạng cao một cách nhanh chóng bằng cách “đánh lừa” các thuật toán của Google.

Ngày nay, các thuật toán đã thông minh hơn rất nhiều. Nếu bạn cố gắng sử dụng các chiến thuật này, bạn có thể sẽ chịu các hình phạt từ Google và nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn hoặc khiến bạn không thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

Nếu một công ty cung cấp dịch vụ SEO từ khóa đảm bảo lên top, đặc biệt là nếu họ hứa hẹn thu được kết quả nhanh chóng, họ có thể sử dụng chiến thuật mũ đen. SEO là một chiến lược dài hạn và bạn thường không thể đạt được những thay đổi lớn về mặt thứ hạng ngay lập tức. Các công ty cung cấp sự đảm bảo về mặt thứ hạng từ khóa thường có động cơ rất lớn để sử dụng chiến thuật mũ đen nhằm mục đích thực hiện lời hứa của họ.

Ngay cả khi một công ty SEO mũ đen thành công trong việc nhanh chóng giành được thứ hạng cho bạn, bạn có thể sẽ mất chúng nhanh chóng khi Google khám phá ra cách các công ty đạt được những thứ hạng đó bằng sự thao túng.

SEO từ khóa đảm bảo lên top thường mang lại rất ít lợi ích về mặt kinh doanh cho doanh nghiệp

Một số công ty cung cấp đảm bảo đạt được top một thường bao gồm các điều khoản phức tạp trong thỏa thuận của họ cho phép họ thực hiện các đảm bảo của họ, mặc dù các dịch vụ SEO của họ không thực sự giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Ví dụ, nhiều công ty SEO cung cấp dịch vụ SEO đảm bảo lên top thường tự chọn ra bộ từ khóa của họ. Điều này cho phép họ chọn ra các từ khóa dễ xếp hạng. Tuy nhiên, những từ khóa này có thể không thực sự mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn vì chúng không mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cho trang web của bạn.

Chỉ đạt được thứ hạng cao là chưa đủ để mang lại những lợi ích kinh doanh từ SEO. Bạn cần nhắm mục tiêu đúng từ khóa và thu hút khách truy cập vào trang web phù hợp với đối tượng mục tiêu và chân dung khách hàng của bạn. Có như vậy thì website của bạn mới có khả năng chuyển đổi các khách hàng tiềm năng.

Các công ty SEO mờ ám cũng có thể sử dụng các kỹ thuật cho phép họ tránh mất tiền ngay cả khi họ không thực hiện được cam kết.

Ví dụ, họ có thể nói rằng họ sẽ làm việc không công cho bạn nếu họ không thực hiện được cam kết. Bằng cách đó, nếu họ không đạt được kết quả như mong đợi, họ vẫn có thể giữ khoản đầu tư ban đầu của bạn. Về sau, vì họ làm việc không công cho bạn và không còn muốn giữ bạn làm khách hàng, nên họ có thể làm việc ở mức tối thiểu hoặc không nỗ lực để làm gì cho SEO của bạn.

Chiến lược SEO "một cho tất cả" là không hiệu quả

SEO không phải là một chiến lược phù hợp với mọi chiến lược kinh doanh. Các chiến thuật SEO thường phụ thuộc vào sự cạnh tranh trong lĩnh vực, vị trí địa lý và mức độ phổ biến của các từ khóa mục tiêu.

Nếu một công ty cung cấp cùng một sự bảo đảm kết quả SEO cho tất cả các khách hàng của mình, thì công ty đó không xem xét nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp và có khả năng sử dụng chiến lược cắt dán và sao chép. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần có một chiến lược SEO tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu và mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp.

Các chiến thuật SEO sai lầm có thể gây ra tổn thất cho việc kinh doanh của bạn

Nhìn thoáng qua thì có vẻ các dịch vụ SEO từ khóa đảm bảo lên top thường có ít rủi ro. Bởi vì nếu công ty không thực hiện đúng lời hứa của mình, bạn vẫn có thể chuyển sang một công ty khác, đúng không?

Bạn có thể, nhưng có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để phục hồi các chiến thuật SEO sai lầm hoặc các hình phạt mà trang web của bạn phải chịu khi sử dụng SEO mũ đen.

Nếu bạn làm việc với một công ty SEO sử dụng chiến thuật mũ đen, Google có thể phạt trang web của bạn. Phục hồi từ những hình phạt này có thể rất tốn kém và mất thời gian. Có thể mất một khoảng thời gian dài để xây dựng lại thẩm quyền của bạn trong mắt Google.

Nếu bạn làm việc với một công ty SEO không có kỹ năng và chuyên môn phù hợp, thứ hạng của bạn có thể bị ảnh hưởng, khiến bạn đi xa hơn vị trí mà bạn muốn. Ngay cả khi thứ hạng của bạn không giảm (nếu chúng cải thiện thì thường rất ít) thì bạn đã lãng phí thời gian và bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng mới.

Hãy đặc biệt cảnh giác với các công ty đưa ra các đảm bảo về thứ hạng từ khóa SEO và muốn ràng buộc bạn vào một bản hợp đồng dài hạn.

Làm thế nào để bạn tìm được một công ty SEO phù hợp?

Nếu bạn không nên tìm kiếm sự đảm bảo về từ khóa SEO khi chọn một công ty SEO, thì bạn nên chọn một công ty như thế nào?

Các khía cạnh sau sẽ giúp ích trong việc tìm một công ty SEO mà bạn có thể tin tưởng để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Kiến thức và trình độ học vấn

Nếu một công ty SEO có thể giúp bạn tìm hiểu về SEO và trả lời các câu hỏi của bạn về chiến lược SEO của mình, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy họ biết họ đang làm những gì.

Nếu họ cởi mở về những gì họ biết và các chiến thuật họ sử dụng, đó là dấu hiệu cho thấy họ đáng tin cậy và sẽ trở thành đối tác tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Kiểm tra các tài nguyên trên trang web của họ và xem liệu nó có cung cấp thông tin hữu ích hay không. Đảm bảo nội dung của họ quảng bá các kỹ thuật SEO hợp pháp, không phải kỹ thuật SEO mũ đen.

Khi bạn nói chuyện với một công ty SEO, hãy đặt các câu hỏi về SEO và cách tiếp cận SEO của họ. Nếu họ ấp úng trong việc trả lời câu hỏi của bạn, bạn có thể sẽ muốn tìm đối tác cho chiến dịch SEO của mình ở nơi khác.

Chiến lược tùy chỉnh và liên kết với các mục tiêu kinh doanh của bạn

Một công ty SEO tốt sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và tạo ra một chiến lược tùy chỉnh được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, bạn nên tránh các công ty SEO sử dụng các chiến lược sao chép và cắt dán.

Trước khi bạn bắt đầu với một công ty SEO, họ nên tìm hiểu về bạn, doanh nghiệp và lĩnh vực của bạn bằng cách trao đổi với bạn và tiến hành nghiên cứu về doanh nghiệp bạn. Họ nên đặt câu hỏi về những thách thức, nhu cầu và mục tiêu của công ty bạn.

Sau đó, họ nên sử dụng những thông tin đó để đưa ra một chiến lược SEO tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn.

Giải thích rõ ràng cho các quyết định dựa trên dữ liệu

Ngoài một kế hoạch cụ thể và tùy chỉnh, các công ty SEO nên sử dụng dữ liệu để cung cấp thông tin về chiến lược của họ và có thể giải thích rõ ràng lý do tại sao họ lại đưa ra những quyết định như vậy.

Nếu một công ty SEO không thể đưa ra các đề xuất của họ với sự giải thích rõ ràng, thì đây là điều cần phải lo ngại. Nó chỉ ra rằng có thể là họ không trung thực hoặc không có kiến thức SEO cần thiết.

Theo dõi và báo cáo kết quả

Các công ty SEO hàng đầu thường cung cấp báo cáo và theo dõi kết quả thường xuyên. Các công ty SEO nên minh bạch về tiến trình của các chiến dịch SEO.

Tại Hala Media, các khách hàng của chúng tôi có thể theo dõi các chiến dịch SEO của họ và đo lường lợi tức đầu tư (ROI) bằng cách sử dụng nền tảng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu của chúng tôi, HalaMarketingCloud. Khi bạn đăng nhập vào HalaMarketingCloud, bảng điều khiển sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo thường xuyên về chiến dịch SEO của bạn.

Dịch vụ SEO từ Hala Media

Bạn đang tìm kiếm một công ty SEO đáng tin cậy và có đẳng cấp để giúp bạn mang lại kết quả? Hala Media là tất cả những gì bạn cần.

Khi làm việc với chúng tôi, bạn sẽ được hợp tác với chuyên viên SEO có kinh nghiệm với các chiến dịch SEO trong và ngoài nước, chuyên viên này sẽ tìm hiểu bạn và doanh nghiệp của bạn, đồng thời tạo chiến lược SEO tùy chỉnh cho bạn. Sau đó, team SEO của chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch SEO. Khi các chiến dịch của bạn tiến triển, chuyên viên của bạn sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo thường xuyên và chúng tôi sẽ cập nhật lại chiến lược của bạn khi chúng tôi thu thập có thêm các dữ liệu cần thiết.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO của chúng tôi? Hãy yêu cầu báo giá miễn phí trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0784 169 491.

gọi ngay
0784 169 491