Tại Sao Dịch Vụ SEO Giá Rẻ Lại Không Đáng Tin
Chỉ với vài triệu đồng mỗi tháng, là bạn đã có thể nhận được các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization) chuyên nghiệp. Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế, mức giá này nghe có vẻ tuyệt vời. Tuy nhiên, trên thực tế là không phải vậy, vì các dịch vụ SEO giá rẻ không chỉ gây rắc rối cho bạn mà còn cho cả công ty của bạn.
Nếu bạn đang tìm một gói SEO giá rẻ cho doanh nghiệp của bạn, thì bạn cần đọc hướng dẫn này. Nó cung cấp cho công ty của bạn một cái nhìn tổng quan sâu sắc, trung thực về những mối nguy hiểm đi kèm với các dịch vụ SEO giá rẻ. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp các giải pháp để giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận SEO.
Nếu bạn đang muốn hợp tác với một công ty SEO cung cấp mức giá hợp lý, thì hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0784 169 491 để thảo luận về dịch vụ SEO chuyên nghiệp của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ!
Dịch vụ SEO giá rẻ là gì
Định nghĩa về dịch vụ SEO giá rẻ sẽ khác nhau đối với từng người. Chúng thường phụ thuộc vào ngân sách và doanh thu của công ty bạn, và thường tương quan với quy mô doanh nghiệp của bạn. Trong khi một doanh nghiệp lớn có thể coi 50 triệu một tháng là một món hời, thì một doanh nghiệp nhỏ sẽ run sợ.
Dù bằng cách gọi nào, dịch vụ SEO chi phí thấp đã đồng nghĩa với dịch vụ SEO giá rẻ. Ngày nay, SEO giá rẻ vượt ra ngoài phạm vi mức giá dịch vụ. Nó cũng đề cập đến chất lượng dịch vụ kém và kết quả chiến lược kém, đó là lý do tại sao loại hình dịch vụ này lại không đáng tin.
Bạn muốn một dịch vụ SEO chất lượng cao, đáng tin cậy? Khi bạn đính kèm các từ như “giá rẻ” hoặc “chi phí thấp” vào các tìm kiếm trên Google cho dịch vụ SEO của mình, thì bạn đã mời gọi các công ty SEO không đáng tin cậy đi spam trên Internet và gây tổn hại thực sự đến danh tiếng, doanh thu và sự hiện diện trực tuyến của công ty bạn.
Tại sao SEO giá rẻ lại là một điều tồi tệ?
Với việc rất nhiều công ty SEO giá rẻ đang hoạt động trên thị trường hiện nay, thì các doanh nghiệp sẽ tự đặt câu hỏi: “Tại sao dịch vụ SEO giá rẻ lại là một điều xấu?” Thật hợp lý khi đặt câu hỏi như vậy. Ví dụ, khi tìm kiếm trên Google với từ khóa “dịch vụ SEO giá rẻ”, kết quả là có hàng tá các công ty được cho là cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ.
Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn nhiều gói SEO giá rẻ khác nhau từ các công ty như thế, nhưng nhìn chung thì tất cả họ đều cung cấp trải nghiệm giống nhau với cùng một mức giá thấp. Nếu bạn nghiêm túc về việc sử dụng dịch vụ từ các công ty như thế, bạn sẽ cần phải nhận ra những nhược điểm nghiêm trọng của dịch vụ SEO giá rẻ.
5 lý do cực kì thuyết phục cho việc tránh sử dụng các dịch vụ SEO giá rẻ
Tìm hiểu thêm về năm nhược điểm đi kèm với SEO giá rẻ và các công ty SEO chi phí thấp:
1. Dịch vụ SEO giá rẻ = Một chiến lược tổng thể sử dụng chung cho mọi doanh nghiệp
Đối với các công ty SEO giá rẻ, thì bất cứ khách hàng nào cũng tương tự như nhau. Không có gì là độc đáo về công ty, sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực và đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nhận được một chiến lược SEO tương tự như là mì ăn liền.
Nếu bạn đã quen với SEO, thì bạn sẽ biết phương pháp sao chép và đi link là không hiệu quả. Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào, SEO yêu cầu một kế hoạch riêng biệt phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hảy thử tưởng tượng, những thứ mang lại kết quả cho một phòng khám tư nhân thì liệu có mang lại bất kỳ điều gì đáng kể cho một cửa hàng thương mại điện tử?
Một công ty cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ sẽ không quan tâm đến sự hiệu quả và những gì cần tránh với SEO. Họ nhận một khoản tiền từ dự án hàng tháng, đẫy top từ khóa theo với cam kết trong hợp đồng và rồi chuyển hướng sang khách hàng tiếp theo. Vì SEO có thể mất vài tháng để hiển thị kết quả, nên họ không cần phải giải quyết sự không hài lòng của bạn trong một khoảng thời gian dài, thường là 6 tháng cho tới 1 năm.
Đó là lý do tại sao các công ty có thể cung cấp giá dịch vụ dưới 10 triệu mỗi tháng. Họ đang dùng chung một chiến lược với mọi khách hàng. Thậm chí, nhân viên kinh doanh hay account team của họ sẽ không bận tâm mà nghiên cứu doanh nghiệp của bạn, họ có thể ngó lơ và chuyển hướng sang đối tượng tiếp theo sau khi đã ký được hợp đồng với bạn.
Trong khi đó, các agency chuyên nghiệp với giá cả hợp lý mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác. Họ không có một mẫu dịch vụ giống nhau. Thay vào đó, họ xây dựng chiến dịch SEO của bạn một cách tùy chỉnh, cũng như dành thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp, lĩnh vực, thương hiệu và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh của bạn.
Khi bạn hợp tác với một trong những agency hàng đầu này, bạn sẽ nhận được một chiến lược tùy chỉnh. Mọi thứ về công ty của bạn, từ thương hiệu, khách hàng mục tiêu cho đến những lợi thế cạnh tranh của bạn, đều là độc đáo và đặc trưng cho riêng doanh nghiệp bạn.
Tóm Tắt Nhanh
Một cách tiếp cận tùy chỉnh sẽ không nằm trong ngân sách của các dịch vụ SEO giá rẻ. Nếu bạn đang hợp tác với một công ty SEO giá rẻ, thì hãy mong đợi một chiến lược sao chép. Nó sẽ không hiệu quả và mang lại kết quả như bạn mong muốn, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần để báo cáo một chiến dịch SEO thất bại với ban quản trị tại doanh nghiệp của bạn.
2. Dịch vụ SEO giá rẻ = Dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ
Không ai thích một dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ hại, nhưng đó là một đặc điểm nổi bật của các dịch vụ SEO giá rẻ. Cho dù bạn đang muốn đặt câu hỏi, nhận báo cáo hay thảo luận về chiến lược, thật khó để nhận được bất cứ điều gì từ nhân viên tư vấn tại các công ty SEO giá rẻ.
Phần tồi tệ nhất là bạn đang trả tiền hàng tháng cho họ chỉ để bị phớt lờ. Hàng tháng, doanh nghiệp của bạn gửi các khoản thanh toán nhưng công ty SEO của bạn lại không thực hiện đúng lời hứa của họ — đó là hỗ trợ hết mình cho đội ngũ và công ty của bạn.
Chưa kể, nhân viên phụ trách dự án của bạn không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Họ biết tên công ty của bạn, cũng như bạn là người đại diện, nhưng không biết nhiều thứ khác. Hãy nhớ rằng, họ đang theo cách tiếp cận sao chép và dùng nó cho chiến lược của bạn.
Họ nghĩ là họ không cần phải biết bất cứ điều gì về công ty của bạn.
Với các dịch vụ SEO giá rẻ, cuộc sống của bạn không trở nên dễ dàng hơn. Ngược lại, nó càng trở nên phức tạp, có thể gây ra sự thất vọng và căng thẳng giữa team của bạn và ban lãnh đạo của công ty. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tiết kiệm chi phí cho một gói SEO giá rẻ là không xứng đáng.
Tóm Tắt Nhanh
Một công ty SEO giá rẻ sẽ coi doanh nghiệp của bạn như một số thứ tự để báo danh chứ không phải là một cái tên. Chưa kể, họ có thể phản hồi chậm trễ, gửi thông tin sai lệch và tạo ra nhiều tình huống khó chịu khiến bạn càng thêm căng thẳng trong một ngày tồi tệ của mình.
3. Dịch vụ SEO giá rẻ = Chuyên viên thiếu kinh nghiệm
Khi các công ty SEO chi phí thấp sử dụng cách tiếp cận sao chép cho SEO, họ không cần những chuyên viên có kinh nghiệm. Họ tuyển dụng nhân viên mới nhanh chóng, và sao chép mọi thứ cho công ty của bạn.
Đối với các công ty này, không có lý do gì để thuê các chuyên viên SEO, mà họ chỉ cần thuê thực tập sinh. Họ không xây dựng chiến dịch tùy chỉnh riêng biệt cho từng doanh nghiệp cụ thể. Thay vào đó, họ đang cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những gì tệ nhất khi nói đến SEO.
Ngoài ra, việc một công ty SEO giá rẻ thuê một người có kinh nghiệm về SEO lâu năm là rất tốn kém.
Hơn thế nữa, những người có kinh nghiệm SEO chuyên nghiệp lâu năm sẽ không muốn làm việc tại các công ty như thế. Nhờ vào nền tảng SEO của họ, họ biết cách mà các công ty này đang hoạt động và nhận ra lý do tại sao các công ty SEO giá rẻ lại gây hại cho các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn.
Việc thuê chuyên viên thiếu kinh nghiệm tại các công ty SEO giá rẻ có thể gây một tác động to lớn đến với độ hiệu quả chiến lược của bạn. Ví dụ, chuyên viên thiếu kinh nghiệm từ công ty SEO giá rẻ có thể sử dụng chiến thuật SEO mũ đen để giúp trang web của bạn xếp hạng, điều này có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng từ các công cụ tìm kiếm như Google.
Chưa kể, bạn đang trả tiền cho một người thiếu kinh nghiệm với một dịch vụ đòi hỏi cần sự chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đã sử dụng qua các dịch vụ SEO giá rẻ thường áp dụng phương pháp chủ động đào tạo đội ngũ nội bộ của họ. Sau đó, đội ngũ đó có thể tự quản lý và dẫn dắt chiến lược SEO.
Tóm Tắt Nhanh
Các công ty cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ duy trì mức giá thấp bằng cách thuê các nhân viên không có kinh nghiệm về SEO. Một chuyên viên thậm chí có ít kinh nghiệm SEO hơn team của bạn (trong một số trường hợp) sẽ kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp bạn, và ngăn cản doanh nghiệp của bạn đạt được bất kỳ thắng lợi to lớn nào với SEO.
4. Dịch vụ SEO giá rẻ = Chiến thuật SEO mũ đen
Với các chiến lược sao chép và cắt dán, rất khó để các công ty SEO giá rẻ mang lại kết quả cho khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao họ thường sử dụng chiến thuật SEO mũ đen. Chiến thuật mũ đen sử dụng các kỹ thuật lừa đảo để lừa các công cụ tìm kiếm cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.
Những chiến thuật này được biết đến đông đảo trong cộng đồng SEO. Trên thực tế, chúng nổi tiếng đến mức các công cụ tìm kiếm như Google đã cập nhật thuật toán của họ để trừng phạt, thay vì khen thưởng cho những kỹ thuật này. Tuy nhiên, nhiều công ty SEO giá rẻ vẫn cố gắng sử dụng SEO mũ đen.
Quyết định này phản ánh trực tiếp kinh nghiệm và kỹ năng của các công ty SEO giá rẻ. Họ không cập nhật các tiêu chuẩn ngành SEO như các agency chuyên nghiệp khác. Tệ hơn nữa, họ không quan tâm đến các tác động mà hình phạt từ Google có thể gây ra cho trang web của bạn.
Hình phạt của Google có thể gây hại cho trang web của bạn một cách ngắn hạn và dài hạn. Khi bạn có một trang con bị dính án phạt trên website của mình, Google có thể xóa website của bạn khỏi kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập từ Google, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn.
Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể thấy doanh số hàng tuần giảm đáng kể. Đó là bởi vì mọi người không tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên kết quả tìm kiếm nữa. Họ tìm kiếm sản phẩm, nhưng sẽ chỉ thấy đối thủ cạnh tranh và mua hàng của đối thủ.
Đồng thời, bạn đang gửi khoản thanh toán hàng tháng của mình cho công ty SEO giá rẻ đó. Bạn đang trả tiền cho công ty đó là để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và tăng doanh thu, nhưng điều đáng buồn là họ lại đang làm giảm thu nhập và khả năng hiển thị của bạn trên kết quả tìm kiếm.
Điều này là hoàn toàn ngược lại với những gì một công ty SEO nên làm.
Tóm Tắt Nhanh
Một công ty SEO giá rẻ không đủ khả năng để theo kịp các tiêu chuẩn SEO của ngành. Họ không muốn đầu tư thời gian để cập nhật mẫu dịch vụ của mình (hoặc đi xa hơn là tạo một chiến lược tùy chỉnh), vì vậy họ sử dụng các chiến thuật lỗi thời gây tổn hại trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn và lợi nhuận của nó.
5. Dịch vụ SEO giá rẻ = Không có sáng tạo nội dung SEO
Các công cụ tìm kiếm luôn luôn phát triển theo thời gian, và các thuật toán của họ cũng vậy, luôn luôn thay đổi. Đó là lý do tại sao các chiến lược SEO thường tập trung vào các nội dung mang giá trị lâu dài, như nội dung gốc và liên kết từ các trang web có uy tín đến nội dung đó.
Một agency có uy tín sẽ làm việc để xây dựng nội dung nguyên bản và chất lượng cao cho trang web của bạn. Loại nội dung như thế sẽ kiếm được các backlink một cách dễ dàng, do chất lượng và tính hữu ích của nó với người dùng. Khi bạn có một profile backlink xuất sắc, nó có thể giúp xếp hạng nội dung của bạn tốt hơn trên kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn hợp tác với một công ty SEO giá rẻ, họ không thể giúp bạn với phần cốt lõi này của SEO - đó là tiếp thị nội dung (Content Marketing).
Họ không có nhân viên hoặc chưa có kinh nghiệm để khởi động một chiến lược tiếp thị nội dung. Chưa kể, loại chiến lược này sẽ yêu cầu một cách tiếp cận tùy chỉnh. Hãy nhớ rằng, các dịch vụ SEO giá rẻ không có tùy chỉnh — đó là sao chép nội dung và cắt dán.
Sự thật đơn giản này khiến rất nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi cho sự quan tâm của họ đối với SEO giá rẻ. Tại sao phải trả tiền cho một ai đó chỉ để sao chép và cắt dán, chỉ để thực hiện một chiến thuật seo mũ đen và chỉ để tạo nội dung rác trên Internet? Thật lãng phí tiền bạc của bạn, số tiền mà bạn có thể dành cho việc đào tạo SEO cho đội ngũ nội bộ của mình.
Tóm Tắt Nhanh
Một công ty SEO giá rẻ sẽ không cung cấp cho doanh nghiệp của bạn bất kì nội dung hữu ích và mang lại giá trị lâu dài nào. Ví dụ, một profile backlink chất lượng có thể giúp xếp hạng lâu dài cho các nội dung hiện tại và tương lai. Mặc dù chúng thường được cung cấp bởi các công ty có uy tín, nhưng các công ty SEO giá rẻ không có kỹ năng hoặc nguồn lực để quảng bá nội dung cho doanh nghiệp của bạn.
Tại sao các công ty SEO giá rẻ vẫn đang tồn tại?
Với nhiều các nhược điểm khác nhau của các công ty SEO giá rẻ và dịch vụ SEO chi phí thấp, thật ngạc nhiên khi phải tự hỏi tại sao các công ty này vẫn đang hoạt động. Mặc dù các công ty này có tỷ lệ giữ chân khách hàng cực kì thấp, nhưng họ cũng đang áp dụng các chiến thuật kinh doanh rầm rộ để có được khách hàng mới.
Ví dụ, họ có thể sử dụng phương pháp cold calling để có được hợp đồng mới. Trong một số trường hợp, họ thậm chí có thể lôi kéo khách hàng từ bỏ các agency uy tín bằng mức giá rẻ, rồi áp dụng các chiến thuật thao túng tâm lý để ký được hợp đồng với các doanh nghiệp này. Nhiều công ty SEO giá rẻ cũng quảng bá mức giá thấp của họ để thu hút các doanh nghiệp nhỏ.
Nói tóm lại, các công ty SEO giá rẻ tập trung nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng mới hơn là giữ chân khách hàng cũ. Vì SEO là một chiến lược lâu dài, nên quyết định này nói lên sự thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO của họ.
Họ không quan tâm đến việc giữ chân bạn như một khách hàng lâu dài. Ngay sau khi họ ký được hợp đồng với bạn, họ sẽ tìm kiếm khách hàng tiếp theo của họ. Trong khi đó, một công ty SEO có uy tín sẽ xây dựng mối quan hệ lâu dài với bạn bằng cách tìm hiểu về bạn và doanh nghiệp của bạn, cộng với các mục tiêu kinh doanh và xây dựng thương hiệu của bạn.
Mức giá thực sự cho một dịch vụ SEO?
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp thường chi từ 20 triệu cho đến 50 triệu mỗi tháng cho SEO.
Mặc dù các tổ chức tầm cở tập đoàn có thể vượt sa số tiền này, nhưng phạm vi mức giá này là một tham chiếu tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng là một tài liệu tham khảo hữu ích khi nghiên cứu các công ty SEO. Nếu một công ty cung cấp ít hơn phạm vi này hoặc đề cập đến khả năng chi trả cho các dịch vụ SEO của họ, điều đó có thể cho thấy họ là một công ty SEO giá rẻ.
Nếu cái giá của một dịch vụ SEO đáng tin cậy và chất lượng cao vượt quá ngân sách của bạn, thì bạn có các sự lựa chọn khác.
Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp của mình chỉ có đủ tiền cho các dịch vụ SEO giá rẻ?
Tùy thuộc vào công ty của bạn, cũng như ngân sách marketing của công ty bạn, các dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể vượt quá phạm vi mức giá mà bạn đề ra. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn nên đầu tư vào các dịch vụ SEO giá rẻ. Mặc dù chúng có thể đáp ứng ngân sách của bạn, nhưng chúng sẽ không giúp bạn đạt được bất kỳ mục tiêu nào hoặc sự kỳ vọng nào của bạn dành cho SEO.
Nếu bạn không đủ khả năng để sử dụng các dịch vụ SEO chất lượng cao, thì bạn có một số phương án sau:
Đầu tư vào đào tạo SEO
Ngay cả khi bạn có thể có đủ tiền để trả cho các dịch vụ SEO chuyên nghiệp, thì việc hiểu về SEO cũng rất hữu ích. Nó thậm chí còn hữu ích hơn nếu bạn không đủ khả năng chi trả cho các dịch vụ SEO chuyên nghiệp vì khi bạn đã có kiến thức về SEO, bạn có thể bắt đầu tối ưu trang web của công ty mình.
Khi nói đến đào tạo SEO, công ty của bạn không cần phải trả tiền cho các khóa học, sự kiện hoặc hội thảo. Bạn có thể tìm thấy một lượng lớn thông tin miễn phí trực tuyến. Tuy nhiên, một lớp học có thể giúp đội ngũ của bạn tìm hiểu thêm về SEO, cũng như được đào tạo thực hành.
Một số trang web tốt nhất cung cấp thông tin về lĩnh vực SEO bao gồm:
Bạn có thể sử dụng các trang web này không chỉ để tìm hiểu về SEO mà còn cập nhật thông tin về nó.
Xây dựng một chiến lược SEO nội bộ
Nếu bạn chỉ có đủ khả năng chi trả cho các dịch vụ SEO giá rẻ, hãy chủ động tiếp cận và triển khai chiến lược SEO nội bộ. Với sự đào tạo của mình, bạn có thể tạo ra một kế hoạch vượt xa khả năng của một công ty SEO giá rẻ.
Ngoài ra, bạn có thể đầu tư ngân sách cho SEO của tổ chức mình vào các công cụ và tài nguyên hữu ích hơn. Ví dụ, bạn có thể thuê freelancer để viết bài chuẩn SEO cho trang web của mình hoặc một nhân viên thiết kế đồ họa để tạo nội dung hình ảnh như infographic cho trang web của bạn.
Đối với nhiều công ty, sự thành công của xây dựng chiến lược SEO nội bộ có thể dẫn đến một khoản tiết kiệm đầu tư đáng kể vào năm sau. Với ngân sách tăng lên này, bạn có thể xem xét việc thuê một agency có uy tín và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình.
Tìm hiểu thêm về việc tìm kiếm một công ty SEO đáng tin cậy
Bạn có muốn tìm hiểu thêm về cách làm việc với một công ty SEO chuyên nghiệp không?
Nếu bạn đã sẵn sàng hợp tác với một công ty SEO đáng tin cậy và có uy tín, thì Hala Media có thể giúp. Với nhiều năm kinh nghiệm, cộng với hơn 300 tỷ đồng doanh thu được tạo ra cho các khách hàng doanh nghiệp trong suốt 3 năm qua, chúng tôi có các kỹ năng và sự đam mê để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.
Trò chuyện với chúng tôi bằng cách gọi vào số 0784 169 491 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi để tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO của chúng tôi!