Tối Đa Hóa Lợi Tức Của Bạn Với Chiến Lược Giá Thầu Phù Hợp Cho Quảng Cáo Google

cách chọn chiến lược giá thầu google ads

Làm Thế Nào Để Chọn Chiến Lược Giá Thầu Cho Quảng Cáo Google?

Một vài năm trước, việc chọn chiến lược giá thầu phù hợp cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn trên nền tảng quảng cáo Google và các nền tảng tìm kiếm có trả tiền khác rất đơn giản. Cả hệ thống quảng cáo của Google và Microsoft đều cung cấp tính năng đặt giá thầu chi phí mỗi lần nhấp (CPC) thủ công với tùy chọn nâng cao giá thầu khi khách truy cập có nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu hơn.

Ngày nay, có nhiều phương án để đặt giá thầu và tự động hóa nhiều hơn để loại bỏ gánh nặng quản lý giá thầu. Các chiến lược đặt giá thầu tự động mới này không phải lúc nào cũng hiệu quả trong việc thúc đẩy kết quả, nhưng chúng đã trải qua một chặng đường dài và mang lại nhiều lợi ích khi đạt được các mục tiêu của chiến dịch.

Việc cho phép thuật toán đặt giá thầu thông minh của Google và Microsoft quản lý giá thầu của bạn giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho các hoạt động tối ưu hóa có tác động đến các lĩnh vực khác trong chiến dịch của bạn, chẳng hạn như từ khóa, bài viết quảng cáo, nội dung và nhắm mục tiêu.

Việc chọn chiến lược giá thầu phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc xác định xem quảng cáo của bạn thắng hay thua trong phiên đấu giá và liệu bạn có được tham gia phiên đấu giá hay không.

Vì vậy, làm cách nào để bạn biết nên chọn chiến lược giá thầu thế nào cho các chiến dịch quảng cáo Google của mình? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách mà ngân sách và mục tiêu kinh doanh của bạn ảnh hưởng đến chiến lược mà bạn nên chọn.

Tiếp tục đọc hoặc kết nối trực tiếp với chuyên gia để tìm hiểu thêm về chiến lược đặt giá thầu PPC cho doanh nghiệp của bạn.

Có những loại chiến lược giá thầu nào cho quảng cáo Google?

Các chiến lược giá thầu sau đây khả dụng trên hệ thống quảng cáo tìm kiếm và hiển thị của Google:

  • Chi phí mỗi lần nhấp thủ công (CPC)
  • Chi phí mỗi lần nhấp nâng cao (eCPC)
  • Tối đa hóa chuyển đổi
  • Chi phí mỗi chuyển đổi mục tiêu (CPA)
  • Tối đa hóa giá trị chuyển đổi
  • Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS)
  • Tối đa hóa số lần nhấp
  • Tỷ lệ hiển thị mục tiêu (IS)
  • Tùy chọn CPM trong hệ thống quảng cáo hiện thị của Google (Google Display Network)

Quảng cáo Google đặt tiền lệ cho hầu hết các chiến lược đặt giá thầu và cung cấp nhiều sự lựa chọn nhất, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào các dịch vụ của Google. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hầu hết các chiến lược giá thầu này cũng có trong các nền tảng như quảng cáo Microsoft và Cốc Cốc.

Chúng ta hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu từng chiến lược giá thầu của quảng cáo Google.

Chi phí mỗi lần nhấp thủ công (CPC)

Chiến lược giá thầu đầu tiên của Google AdWords vẫn là một sự lựa chọn tốt trong năm 2022. Với chiến lược giá thầu này, CPC tối đa được thiết lập cho mỗi từ khóa trong chiến dịch CPC thủ công. Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp chuột từ một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định trong một nhóm quảng cáo.

Chi phí mỗi lần nhấp nâng cao (eCPC)

Chiến lược giá thầu CPC nâng cao là một biến thể của CPC thủ công, nó cho phép chúng tôi cho Google biết rằng chúng tôi muốn thuật toán của họ tăng giá thầu vượt quá CPC tối đa của chúng tôi khi có khả năng chuyển đổi (tức là khi thuật toán của họ xác định người dùng có nhiều khả năng sẽ hoàn thành một trong số các mục tiêu kinh doanh trong tài khoản). Đây là một ví dụ ban đầu về đặt giá thầu tự động.

Tối đa hóa lượt chuyển đổi

Tối đa hóa lượt chuyển đổi là một chiến lược giá thầu tập trung vào việc thúc đẩy nhiều hơn cho các lượt chuyển đổi chính (Primary) được thiết lập trong tài khoản quảng cáo Google của bạn. Bất kỳ mục tiêu chuyển đổi phụ nào (Secondary) sẽ không được tính vào đây.

Chiến lược đặt giá thầu thông minh này hoạt động tương tự như CPC nâng cao ở chỗ nó tăng giá thầu khi có khả năng chuyển đổi. Tuy nhiên, nó hoàn toàn tự động và không yêu cầu đặt CPC tối đa để nó hoạt động. Lưu ý: cần để mắt tới các chiến lược "tối đa hóa", nghĩa là chúng sẽ cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách được phân bổ cho một chiến dịch.

Chi phí mỗi chuyển đổi mục tiêu (CPA)

Chi phí mỗi chuyển đổi mục tiêu (CPA) đã trở thành một cài đặt trong chiến lược giá thầu Tối đa hóa lượt chuyển đổi. Việc chọn nó và đặt giá trị cho mỗi khách hàng tiềm năng thành mục tiêu sẽ khiến thuật toán tối ưu hóa giá thầu hướng tới mục tiêu CPA của bạn.

Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để ngăn chiến dịch Tối đa hóa của bạn chi tiêu quá mức hoặc đặt giá thầu quá cao. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ cho mục tiêu đó thực tế. Việc đặt CPA mục tiêu quá thấp có thể làm tắc nghẽn các chiến dịch và khiến quảng cáo hoàn toàn không được hiển thị.

chi-phi-chuyen-doi-muc-tieu

Tối đa hóa giá trị chuyển đổi

Giống như chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa lượt chuyển đổi, Tối đa hóa giá trị chuyển đổi tập trung vào các mục tiêu chuyển đổi Chính được thiết lập trong tài khoản của bạn. Sự khác biệt ở đây là nó tính đến giá trị chuyển đổi của từng mục tiêu và tập trung vào lượng giá trị chuyển đổi được thúc đẩy hơn là số lượt chuyển đổi được thúc đẩy.

Chiến lược này lý tưởng cho các trang web thương mại điện tử hoặc cho các trang biểu mẫu của các khách hàng tiềm năng với các giá trị chuyển đổi khác nhau được chỉ định làm trọng số để báo cho thuật toán ưu tiên mục tiêu này hơn là mục tiêu khác. Là chiến lược "tối đa hóa", chiến lược này sẽ chi tiêu toàn bộ ngân sách của chiến dịch và tăng giá thầu để làm như vậy nếu cần.

Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS)

Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu (ROAS) giống với chi phí mỗi chuyển đổi mục tiêu CPA, nhưng khác ở chổ là nó để dùng cho việc tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Nó cũng từng là một chiến lược giá thầu riêng biệt nhưng giờ nó là một phần của chiến lược tối đa hóa giá trị chuyển đổi. ROAS cho phép bạn thiết lập mức lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo lý tưởng cho chiến dịch của mình. Giá trị này được tính bằng cách chia giá trị chuyển đổi cho chi phí quảng cáo, với ROAS 100% là mức hòa vốn.

Tối đa hóa số nhấp chuột

Không giống như các chiến lược đặt giá thầu ở trên, chiến lược này tập trung vào việc tối đa hóa khả năng hiển thị cho quảng cáo và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các nhấp chuột hợp lý. Là chiến lược "tối đa hóa", chiến lược này sẽ cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách của chiến dịch và sẽ tăng giá thầu để nhận được thêm một vài nhấp chuột, đặc biệt là khi có thêm ngân sách.

Tỷ lệ hiển thị mục tiêu (IS)

Đặt giá thầu IS thiên về khả năng hiển thị hơn là lưu lượng nhấp chuột, mặc dù bạn vẫn sẽ bị tính phí cho mỗi lần nhấp chuột. Chiến lược này yêu cầu ngân sách lớn cho hầu hết các lĩnh vực để nắm bắt một tỷ lệ phần trăm hiển thị sẵn có (thị phần) cho các từ khóa hoặc đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Ngoài việc nhắm mục tiêu phần trăm tỷ lệ hiển thị, Google cho phép chiến dịch nhắm mục tiêu một vị trí cụ thể trên trang, chẳng hạn như:

  • Bất kỳ đâu trên trang kết quả tìm kiếm
  • Ở đầu trang kết quả (thường là ba vị trí quảng cáo top đầu)
  • Vị trí tuyệt đối đầu tiên của trang kết quả (vị trí quảng cáo top 1)

Để giúp kiểm soát chi phí, Google cũng yêu cầu giới hạn chi phí mỗi lần nhấp tối đa với chiến lược giá thầu này. Hãy nhớ rằng việc đặt giá trị này quá thấp có thể khiến quảng cáo của bạn không thể trả giá cao hơn đối thủ cạnh tranh và đạt được các mục tiêu về khả năng hiển thị cho chiến dịch của bạn.

Tùy chọn CPM trong hệ thống quảng cáo hiển thị của Google

Cost-per-mil (CPM) hoặc cost-per-thousand lượt hiển thị là một chiến lược đặt giá thầu của quảng cáo Google dành cho các chiến dịch quảng cáo hiển thị (Display Ads) với mong muốn tăng khả năng hiển thị và mức độ nhận biết thương hiệu hơn là tăng mục tiêu chuyển đổi và lưu lượng truy cập trang web. Chiến lược giá thầu này cho phép các nhà quảng cáo của chiến dịch hiển thị đặt chi phí tối đa mà họ sẵn sàng trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị.

Bạn nên chọn chiến lược giá thầu nào?

Với rất nhiều chiến lược giá thầu hiện có trong hệ thống quảng cáo của Google và Microsoft, thật khó để biết chiến lược giá thầu nào phù hợp với chiến dịch và mục tiêu kinh doanh của bạn. Dưới đây, chúng ta sẽ xem qua một số ví dụ về mục tiêu kinh doanh và ngân sách phù hợp với từng chiến lược giá thầu.

Khi nào nên sử dụng đặt giá thầu CPC thủ công và eCPC nâng cao

Mục tiêu kinh doanh: Lưu lượng truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng

Ngân sách: Bất kỳ

Tại sao nên sử dụng CPC thủ công: Về cốt lõi, đặt giá thầu CPC thủ công có thể được sử dụng cho bất kỳ mục tiêu kinh doanh nào. CPC thủ công lý tưởng cho những doanh nghiệp muốn kiểm soát hoàn toàn chi phí và tối ưu hóa giá thầu của họ theo cách thủ công để tăng giá mỗi khách hàng tiềm năng cụ thể, hướng đến tăng lưu lượng truy cập đến trang web, đồng thời giới hạn số tiền được trả cho mỗi nhấp chuột từ bất kỳ người tìm kiếm cụ thể nào.

Khi số lượng chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa trong tài khoản trở nên lớn hơn, việc quản lý theo cách thủ công có thể trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, rất khó để cạnh tranh với chiến lược giá thầu tự động được thiết kế để đặt giá thầu cao hơn CPC tối đa của chiến dịch khi có khả năng chuyển đổi. Vì lý do này, chúng tôi thường khuyên bạn nên bật eCPC để tránh bỏ lỡ khách hàng tiềm năng khi mục tiêu là thu hút khách hàng tiềm năng bằng chiến lược giá thầu thủ công.

Khi nào nên sử dụng chiến lược tối đa hóa lượt chuyển đổi

Mục tiêu kinh doanh: Khách hàng tiềm năng

Ngân sách: Nhỏ, Trung Bình hoặc Lớn (có giới hạn)

Tại sao nên sử dụng tối đa hóa lượt chuyển đổi: Chiến lược giá thầu này lý tưởng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có ngân sách hạn chế để chi tiêu cho quảng cáo Google. Quan trọng hơn, ngân sách nên được giới hạn trong hệ thống quảng cáo của Google để chiến lược này hoạt động hiệu quả.

Điều này là do, như đã đề cập ở trên, chiến lược "tối đa hóa" sẽ bắt đầu tăng giá thầu để chi tiêu ngân sách nếu có thêm ngân sách. Khi bị giới hạn, chiến lược tối đa hóa lượt chuyển đổi có thể tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng và ít tập trung hơn vào việc chi tiêu thêm ngân sách của bạn.

Tối đa hóa lượt chuyển đổi cũng có thể hoạt động tốt như một công cụ thu thập dữ liệu để nhận dữ liệu chuyển đổi cho chiến dịch nhanh hơn. Khi thuật toán của Google đã thu thập dữ liệu chuyển đổi trong ít nhất 30 ngày (lý tưởng là hơn 15 chuyển đổi), chiến dịch có thể được chuyển sang chiến lược giá thầu hiệu quả về chi phí, chẳng hạn như chuyển đổi mục tiêu CPA.

Khi nào nên sử dụng đặt giá thầu CPA mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh: Khách hàng tiềm năng

Ngân sách: Trung Bình hoặc Lớn

Tại sao nên sử dụng CPA mục tiêu: CPA mục tiêu nên được thêm vào chiến dịch tối đa hóa lượt chuyển đổi khi các doanh nghiệp đang hướng tới một mức chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng cụ thể và có dữ liệu chuyển đổi đáng kể (trung bình ít nhất 15 khách hàng tiềm năng trên mỗi 30 ngày).

Chiến lược này đặc biệt hiệu quả khi ngân sách không bị giới hạn và chiến dịch có thể đạt được tất cả số lần hiển thị mà nó đủ điều kiện. Đặt CPA mục tiêu sẽ đảm bảo rằng Google không chi tiêu quá mức và vượt quá chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Mặc dù, đặt giá thầu CPA mục tiêu thường sẽ kết thúc cao hơn hoặc thấp hơn mục tiêu của bạn, nhưng với dữ liệu lịch sử đầy đủ và mục tiêu CPA thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng Google thường có thể bám sát mục tiêu đó.

Khi nào nên sử dụng chiến lược tối đa hóa giá trị chuyển đổi

Mục tiêu kinh doanh: Doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng có giá trị

Ngân sách: Nhỏ, Trung Bình hoặc Lớn (có giới hạn)

Tại sao nên tối đa hóa giá trị chuyển đổi: Giá trị chuyển đổi tối đa là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp thương mại điện tử điều hành chiến dịch với ngân sách hạn chế. Điều đó không có nghĩa là một ngân sách nhỏ! Nhưng cũng giống như với tối đa hóa lượt chuyển đổi, chiến lược này sẽ tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo cao hơn trên kết quả tìm kiếm, ngay cả khi việc bán hàng khó xảy ra, bởi vì đơn giản là do có thêm ngân sách.

Không phải chỉ với thương mại điện tử, chiến lược này cũng dành cho các doanh nghiệp lớn với các mục tiêu kinh doanh và các giá trị khác nhau. Ví dụ, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bất động sản và bạn coi trọng các biểu mẫu liên hệ của khách hàng tiềm năng gấp đôi giá trị các cuộc gọi điện thoại, thì bạn có thể đặt giá trị khách hàng tiềm năng là 100 cho biểu mẫu và 50 cho cuộc gọi để cho chiến lược đặt giá thầu này biết rằng cả hai đều có giá trị, nhưng một cái có giá trị hơn.

Khi nào nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu ROAS mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh: Doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng có giá trị

Ngân sách: Trung Bình hoặc Lớn

Tại sao nên sử dụng ROAS mục tiêu: Đây là một chiến lược tuyệt vời khác dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Bạn nên thêm ROAS mục tiêu vào chiến lược tối đa hóa giá trị chuyển đổi khi ngân sách có xu hướng cao hơn mức chi tiêu quảng cáo thực tế hàng ngày. ROAS mục tiêu này sẽ buộc Google phải tối ưu hóa nhiều hơn cho mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn và ít hơn cho tổng giá trị chuyển đổi. Nếu không có ROAS, CPC có thể vượt khỏi tầm kiểm soát khi có thêm ngân sách.

ROAS mục tiêu cũng có thể được thêm vào các chiến dịch tập trung vào khách hàng tiềm năng với các giá trị được chỉ định để giúp kiểm soát CPC. Tuy nhiên, nếu sử dụng các giá trị khách hàng tiềm năng giả làm trọng số, thì khó có thể tính toán lợi tức thực tế mà bạn có thể muốn từ một thiết lập như thế này.

Khi nào nên sử dụng tối đa hóa số nhấp chuột

Mục tiêu kinh doanh: Lưu lượng truy cập hoặc khả năng hiển thị

Ngân sách: Trung Bình hoặc Lớn (có giới hạn)

Tại sao nên sử dụng tối đa hóa số lần nhấp: Đối với các doanh nghiệp sử dụng tối đa hóa số lượt nhấp, thì mục tiêu chính nên là lưu lượng truy cập trang web từ các lần nhấp (với mức giá hợp lý) và mục tiêu phụ nên là khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. Mặc dù chiến lược này có thể thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng chiến lược này phù hợp nhất với việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu thập dữ liệu ban đầu cho một chiến dịch mới hoặc một trang đích (landing page) mới.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu ngân sách quá nhỏ đối với chiến dịch tối đa hóa số lần nhấp, thì chiến dịch đó ít có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, giống như các chiến lược "tối đa hóa" khác, Google có thể tăng CPC nếu ngân sách không có giới hạn, do đó, điều quan trọng là đạt được sự cân bằng hợp lý cho các mục tiêu của bạn khi chọn tối đa hóa số nhấp chuột.

Khi nào nên sử dụng tỷ lệ hiển thị mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh: Khả năng hiển thị và nhận thức thương hiệu

Ngân sách: Lớn

Tại sao nên sử dụng tỷ lệ hiển thị mục tiêu: Chiến lược này cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu dựa trên tỷ lệ phần trăm thị phần trong lĩnh vực của họ trên Google. Để chiếm được một phần đáng kể thị phần đó cho một từ khóa hoặc toàn bộ chủ đề từ khóa, chiến dịch của bạn sẽ yêu cầu một ngân sách lớn. Mục tiêu chính khi chọn loại chiến dịch này là khả năng hiển thị và mục tiêu phụ là lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Tất nhiên, các chiến dịch dựa trên tỷ lệ hiển thị cũng có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng, nhưng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn hầu hết các loại chiến lược giá thầu khác. Tỷ lệ hiển thị mục tiêu thường phải được đặt thành từ 50 cho tới 100% để thu được một phần đáng kể số lần hiển thị tiềm năng trên thị trường. Nếu đặt tỷ lệ hiển thị dưới 50%, thì nhiều khả năng một chiến lược giá thầu khác sẽ phù hợp hơn.

Khi nào nên sử dụng CPM cho quảng cáo hiển thị

Mục tiêu kinh doanh: Khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu

Ngân sách: Bất kỳ

Tại sao nên sử dụng CPM cho quảng cáo hiển thị: Chiến lược giá thầu này dành riêng cho quảng cáo hiển thị và rất phù hợp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm khả năng hiển thị, cùng với một phương thức khác để trao đổi cho khả năng hiển thị đó ngoài số lần nhấp chuột. Đôi khi quảng cáo của bạn chứa mọi thứ bạn muốn nói (không cần người dùng nhấp vào trang web của bạn). Đối với các doanh nghiệp trong trường hợp này, đặt giá thầu CPM là một sự lựa chọn phù hợp, và nó cho phép thanh toán cho mỗi 1000 lượt hiển thị mà chiến dịch nhận được thay vì cho mỗi lần nhấp mà chiến dịch nhận được.

Mặc dù bất kỳ số tiền nào cũng đủ, nhưng với mục tiêu chung là khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu, bạn có thể sẽ cần phải chi tiêu nhiều hơn để đạt được tỷ lệ phần trăm hiển thị đáng kể.

Cần hỗ trợ lựa chọn chiến lược giá thầu?

Nếu bạn đang xem xét tất cả các chiến lược giá thầu và nghĩ rằng có thể có nhiều hơn một chiến lược giá thầu sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình, thì có lẽ bạn đã đúng.

Hala Media có thể giúp bạn thu hẹp các tùy chọn và chọn ra chiến lược đặt giá thầu phù hợp trên cơ sở từng chiến dịch. Với tư cách là đối tác cao cấp của Google, chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn và quản lý PPC cho các khách hàng trên hàng chục các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Hãy liên lạc với team của chúng tôi ngay hôm nay bằng cách gọi vào số 0784 169 491 hoặc thông qua biểu mẫu liên hệ trực tuyến của chúng tôi!

gọi ngay
0784 169 491