Search Engine Optimization Là Gì?
Search Engine Optimization (SEO) là một trong những cách tốt nhất để các công ty phát triển việc kinh doanh online. Search Engine Optimization là gì? Search Engine Optimization là một quá trình làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và người dùng thông qua các hoạt động tối ưu hóa diễn ra liên tục trên website và ngoài website của bạn.
Với một trang web “thân thiện hơn”, doanh nghiệp của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ như Google và Bing, điều này có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập và doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp bạn.
SEO Là Gì?
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization, và nó có nghĩa là quá trình cải thiện website của bạn để người dùng và công cụ tìm kiếm có thể hiểu nó dễ dàng hơn. Đây cũng là một chiến lược marketing mang tính toàn cầu và cũng là nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số. Nó có khả năng mang lại lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp thuộc bất kỳ lĩnh vực nào và nó thường yêu cầu một khoản đầu tư tài chính tối thiểu để có tiềm năng thu hồi lợi tức vượt trội.
Tất cả mọi doanh nghiệp từ một cửa hàng tạp hóa ở địa phương cho đến một tập đoàn đa quốc gia đều có thể tận dụng mọi lợi ích của SEO. Điều quan trọng là phải hiểu chi tiết về cách thức hoạt động của nó, điều này sẽ đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo.
Tìm hiểu thêm về ý nghĩa của SEO
SEO hoạt động như thế nào?
Khi bạn tối ưu trang web của mình, bạn sẽ giúp trang web hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Vì vậy, nếu bạn là cửa hàng bán giày thể thao, thì bạn có thể sử dụng các từ khóa như “mua giày thể thao” trên trang web của mình cùng với những thông tin hữu ích về nó. Sau đó, khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm, rất có thể họ sẽ thấy trang web của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Trang web của bạn càng xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm thì càng có nhiều khả năng ai đó sẽ nhấp vào trang web của bạn. Mục tiêu cuối cùng của SEO là đạt được vị trí top 1 cho các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ khóa rất quan trọng vì chúng phản ánh ý định của khách hàng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.
Dường như chỉ có một lý do duy nhất khiến ai đó tìm kiếm cụm từ “mua giày thể thao” bằng Google - và mục đích là để tìm mua giày thể thao. Nắm bắt tâm lý này, bạn có thể nhắm mục tiêu vào một loạt các từ khóa khác nhau bằng cách viết các bài viết chứa đầy thông tin chuyên sâu hoặc chỉ dẩn cho khách truy cập của bạn về một điều gì đó, chẳng hạn như cách buộc dây giày. Thông tin đó giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm và lĩnh vực của bạn và nó cũng làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành một nguồn thông tin liên quan và hữu ích.
Bằng cách xây dựng lòng tin với khách truy cập của mình, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện các bước tiếp theo để trở thành khách hàng thực sự trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bây giờ chúng ta đã hiểu về cách thức hoạt động của SEO, tiếp theo hãy tìm hiểu một số lợi ích.
Tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của SEO
Tại sao SEO lại hữu ích?
Ưu điểm lớn nhất của SEO là phạm vi tiếp cận và sự bền bỉ đến mức đáng kinh ngạc của nó. Chỉ tính riêng Google thì đã có hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm. Con số đó lớn đến mức ít nhất cũng phải có một vài lượt tìm kiếm những gì liên quan tới doanh nghiệp của bạn.
Bằng cách hiển thị trên những kết quả tìm kiếm, trang web của bạn sẽ trở thành cơ quan truyền thông của chính bạn. Bạn có thể thu hút khách truy cập mới vào trang web của mình một cách thụ động và khi họ đã ở trên trang web của bạn, bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập và duy trì.
Thậm chí, ngay cả khi bạn không kiếm được khách truy cập mới vào trang web của mình, thì SEO ít nhất cũng là một phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả. Người dùng công cụ tìm kiếm có thể nhấp vào một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng việc nhìn thấy thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm sẽ cho họ biết rằng doanh nghiệp của bạn đang tồn tại. Và ngay cả khi ở mức tối thiểu đó, bạn vẫn đạt được sự thành công cho công ty của mình về mặt nhận thức thương hiệu.
Nhưng một trong những phần hay nhất về SEO lại nằm ở chỗ là nó có khả năng kết hợp với tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác. SEO là sự bổ sung hoàn hảo cho một chiến dịch quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Pay Per Click) và là nền tảng đáng tin cậy cho chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing), tiếp thị nội dung (Content Marketing) và quản lý thương hiệu (Brand Management). Nói chung, SEO là một cái giá phải chăng để kiếm thêm doanh thu cho công ty của bạn.
Ở mức độ tối thiểu, thì SEO là một bảng quảng cáo miễn phí trực tuyền phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Ngay cả khi bạn không thành công với SEO, thì chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn vẫn đang vượt trội hơn rất nhiều so với tiếp thị truyền thống.
Bạn đã biết ý nghĩa của SEO là gì, còn bây giờ hãy thực hiện bước tiếp theo
Bây giờ bạn đã hiểu ý nghĩa của SEO và bạn đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo chưa? Cho dù bạn đang muốn tìm hiểu thêm về SEO, tìm kiếm các mẹo về quản lý dự án SEO hoặc muốn tìm một dịch vụ SEO chuyên nghiệp, Hala Media đều có thể giúp bạn. Với mục kiến thức SEO của chúng tôi, bạn cũng có thể cập nhật thêm thông tin về SEO và học hỏi thêm kiến thức về lĩnh vực SEO, đồng thời với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp của Hala Media, bạn cũng có thể sẽ có cơ hội sở hữu một trang web đứng đầu kết quả tìm kiếm.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận báo giá cho dịch vụ SEO của chúng tôi!