Hướng Dẫn Về Phần Mềm CRM Cho Người Mới Bắt Đầu
Bạn có bao giờ cảm thấy dữ liệu khách hàng của mình xuất hiện ở khắp mọi nơi khác nhau và bạn không thể theo dõi mọi thứ cùng một lúc? Nếu có, thì đó là lúc bạn nên nghĩ đến việc đầu tư vào hệ thống CRM. Vậy CRM là gì và CRM có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (CRM), nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng, là công nghệ lưu trữ, quản lý và theo dõi các mối quan hệ cũng như tương tác của doanh nghiệp đối với các khách hàng hiện tại và tương lai.
Các phòng ban chức năng khác nhau trong một tổ chức đều có thể sử dụng CRM, phổ biến bao gồm bộ phận bán hàng, tiếp thị và dịch vụ chăm sóc khách hàng
Tuy nhiên, trước khi chúng ta bắt đầu - Bạn có biết rằng một chiến lược CRM tốt có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm tích cực cho các khách hàng, từ lúc họ liên hệ với bạn lần đầu cho đến khi bạn liên hệ với họ sau giao dịch để cung cấp sự hỗ trợ?
CRM có nghĩa là gì?
CRM có nghĩa là gì? CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, một hệ thống giúp lưu giữ tất cả thông tin của khách hàng ở một nơi duy nhất. Ngoài ra, CRM có thể giúp quản lý doanh số bán hàng, quản lý thông tin liên hệ và tăng năng suất bán hàng.
CRM là gì
CRM là phần mềm cho phép bạn quản lý các mối quan hệ khách hàng và duy trì thông tin về các tương tác của công ty bạn với các khách hàng tiềm năng trong tương lai và các khách hàng hiện tại.
CRM dành cho những đối tượng nào?
Bạn đã có câu trả lời cho một số câu hỏi quan trọng về CRM, bao gồm:
- "CRM là viết tắt của từ gì?"
- "CRM là gì?"
- "CRM giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào?"
Bây giờ, đã đến lúc trả lời câu hỏi hóc búa tiếp theo: Những ai nên sử dụng CRM?
Khi xem xét một phần mềm CRM chuyên về tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể sẽ tự hỏi liệu đây có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình hay không.
Nhìn chung, có hai loại hình công ty được hưởng lợi lớn từ việc sử dụng phần mềm CRM:
- Các công ty theo mô hình B2B (Business-to-business) thường dựa vào việc tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán hàng, đồng thời mô hình này thường có chu kỳ bán hàng dài và cần theo dõi sát sao các dữ liệu về khách hàng.
- Các công ty theo mô hình B2C (Business-to-consumer) thường có khách hàng mất nhiều thời gian hơn để cân nhắc mua hàng và hiếm khi mua hàng ngẫu hứng - hãy nghĩ đến các công việc như thợ sửa xe, người làm vườn và nha sĩ.
Các bộ phận, phòng ban trong mô hình B2B và B2C có thể hưởng lợi từ phần mềm CRM bao gồm:
- Bán hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Tiếp thị
- Tuyển dụng
- Nghiên cứu & phát triển
Nếu bạn hoạt động bên ngoài các bộ phận này, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không được hưởng lợi từ việc sử dụng phần mềm CRM. Mỗi công ty là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải phân tích xem phần mềm CRM có phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng bộ phận, phòng ban hay không.
Hệ thống CRM có chức năng gì?
Bây giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Phần mềm CRM là gì?” Và biết được ý nghĩa của CRM, chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc phần mềm CRM marketing có tác dụng gì. Phần mềm CRM sẽ mang đến nhiều chức năng cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:
Thu thập thông tin cần thiết về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại
Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là phương tiện để thu thập tất cả thông tin khách hàng ở một nơi duy nhất. Bạn thu thập và lưu trữ dữ liệu như email, số điện thoại và hồ sơ của khách để giúp bạn có cơ sở liên hệ với khách hàng tiềm năng.
Giữ cho khách hàng gắn bó với doanh nghiệp
Hệ thống CRM sẽ giúp bạn cải thiện việc tương tác với khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã nắm một số thông tin cơ bản về những khách hàng tiềm năng như những nội dung mà họ đã đọc trên website, thì bạn có thể bắt đầu tạo những nội dung phù hợp với sở thích của họ hơn.
Theo cách thức này, nó hoạt động tương tự như là nền tảng tài nguyên doanh nghiệp (ERP), ngoại trừ việc nó tập trung cụ thể vào dữ liệu khách hàng.
Theo dõi vị trí của khách hàng tiềm năng trong chu kỳ bán hàng
CRM cũng sẽ giúp bạn sắp xếp tất cả các dữ liệu của mình để bạn biết được các khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong chu kỳ bán hàng.
Nó cho phép bạn cung cấp đúng nội dung vào đúng thời điểm cho các khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra, cũng thật dễ dàng để các thành viên khác trong team bán hàng có thể tham khảo vị trí của khách hàng trong chu kỳ bán hàng.
Tại sao phần mềm CRM lại quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp?
Với phần mềm CRM dành cho tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình phát triển kênh bán hàng trực tuyến.
Dưới đây là bốn lý do để đầu tư vào phần mềm CRM cho doanh nghiệp của bạn:
1. Nó giúp cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng
Công ty của bạn đang cạnh tranh với hàng chục doanh nghiệp khác để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn phải cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng để khiến họ quan tâm đến công ty của bạn. Với phần mềm CRM dành cho tiếp thị kỹ thuật số, nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững hơn với các khách hàng tiềm năng của mình.
Theo thống kê, hơn 74% doanh nghiệp đã tuyên bố rằng việc sử dụng CRM giúp họ cải thiện khả năng truy cập vào dữ liệu khách hàng.
Với con số thống kê này đưa ra, thì việc sử dụng nền tảng CRM là một trong những cách hiệu quả nhất để có được các thông tin có giá trị về đối tượng khách hàng của bạn.
CRM cho phép bạn lưu giữ tất cả các thông tin về khách hàng tiềm năng của mình ở một nơi duy nhất. Nó còn cho phép bạn biết được các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng để bạn có thể tương tác với họ tốt hơn. Bạn sẽ biết được tất cả những gì bạn cần biết về khách hàng tiềm năng của mình, chẳng hạn như những gì họ thích, không thích và những gì họ đang bàn tán về công ty của bạn.
Khi bạn có tất cả thông tin khách hàng ở một nơi duy nhất, bạn sẽ có thể cung cấp cho khách hàng của mình một trải nghiệm tốt hơn.
Trải nghiệm này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng tiềm năng. Qua đó, bạn sẽ có thể gửi cho họ những thông điệp mà họ mong muốn hoặc những thông điệp có liên quan đến sở thích của họ.
Kết quả là họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp và nội dung của bạn hơn.
2. Nó giúp tổ chức và sắp xếp một cách ngăn nắp
Phần mềm CRM là chìa khóa giúp cho đội ngũ bán hàng của bạn luôn được tổ chức tốt
Nếu nhiều người khác nhau trong doanh nghiệp của bạn tương tác với một khách hàng tiềm năng, thì thông tin rất dễ bị thất lạc hoặc không được chuyển cho các thành viên khác trong nhóm. Thay vì dựa vào giao tiếp để truyền dữ liệu, bạn có thể lưu giữ tất cả dữ liệu ở một nơi mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập được.
Bạn cũng sẽ không cần phải quá lo lắng về việc mọi người làm xáo trộn thông tin.
Con người ai cũng có lúc sai lầm và đôi khi nó có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng. Vì vậy, thay vào đó, bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để lưu giữ thông tin một cách rõ ràng và có tổ chức, để đội ngũ bán hàng của bạn không bị lỡ nhịp.
Phần mềm CRM cho marketing cũng sẽ giúp bạn sắp xếp thông tin một cách hợp lý.
Ví dụ, phần mềm như HalaMarketingCloud sẽ cho phép bạn theo dõi vòng đời của khách hàng tiềm năng, từ lần tương tác đầu tiên với họ cho đến thời điểm họ mua hàng. Việc có tất cả những thông tin có giá trị này, theo một trình tự hợp lý, sẽ giúp bạn làm việc có hệ thống và hiểu rõ hơn về hành trình mua sắm của khách hàng tiềm năng.
3. Nó giúp duy trì tính cạnh tranh
Bạn có muốn duy trì tính cạnh tranh với các đối thủ của mình?
Nếu bạn chưa trang bị phần mềm CRM thì bạn sẽ bị tụt lại phía sau. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã sử dụng phần mềm CRM để giúp thúc đẩy quá trình bán hàng của họ.
Do đó, việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp bạn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cạnh tranh.
Dữ liệu từ CRM sẽ cho phép bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và có được các thông tin có giá trị, đồng thời duy trì tính cạnh tranh trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Nếu bạn đang cạnh tranh với các đối thủ chưa sử dụng phần mềm CRM, thì bạn sẽ vượt lên trên họ một cách dễ dàng bằng việc xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các khách hàng tiềm năng.
4. Nó giúp tiết kiệm thời gian
Khi bạn đầu tư vào phần mềm CRM, bạn sẽ giúp công ty của mình tiết kiệm được kha khá thời gian.
Bạn không cần phải mất hàng giờ liền để lưu lại dữ liệu của khách hàng. Hơn thế nữa, đội ngũ của bạn cũng không cần phải dành thời gian để cập nhật cho các thành viên khác trong nhóm về khách hàng mà họ đang làm việc cùng. Thay vào đó, tất cả thông tin sẽ được lưu trữ ở một nơi duy nhất.
Bạn sẽ sở hữu tất cả thông tin quan trọng từ khách hàng tiềm năng và từ đó đảm bảo bạn có được bức tranh đầy đủ về hành trình mua sắm của họ.
Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng thời gian từ việc nhập liệu thủ công từng chi tiết về hành trình mua sắm của khách hàng. Qua đó, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để tìm kiếm các thông tin bị thất lạc.
Phần mềm này cũng sẽ cho phép đội ngũ bán hàng của bạn thực hiện công việc một cách liền mạch mà không bỏ lỡ một phút giây nào.
CRM có cần thiết đối với doanh nghiệp?
Khi xác định liệu doanh nghiệp của bạn có nên sử dụng phần mềm CRM hay không, hãy đặt ra những câu hỏi sau:
- Doanh nghiệp có cần một nơi trung tâm để lưu trữ thông tin của khách hàng tiềm năng hay không?
- Doanh nghiệp đang chứa rất nhiều dữ liệu về các khách hàng của mình và không muốn đánh mất những dữ liệu quan trọng này?
- Khách hàng của doanh nghiệp có đang tương tác với các nhân viên đến từ các bộ phận phòng ban khác nhau trong công ty?
- Doanh nghiệp có cần theo dõi năng suất và cơ cấu hóa đội ngũ bán hàng?
- Doanh nghiệp có muốn hiểu rõ hơn về hành trình mua sắm và các kênh bán hàng mà khách hàng đã thông qua hay không?
Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ phần mềm CRM.
Chi phí của phần mềm CRM là bao nhiêu?
Nếu bạn nhận ra rằng doanh nghiệp của mình có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng phần mềm CRM, điều tiếp theo mà bạn sẽ muốn biết là chi phí để có được phần mềm CRM là bao nhiêu. Bạn cũng sẽ muốn biết liệu nó có đáng để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn hay không.
Nói chung, giá CRM thường dựa vào gói đăng ký hàng tháng dựa trên số lượng người dùng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem có bao nhiêu người trong công ty cần truy cập vào phần mềm CRM, từ đội ngũ bán hàng cho đến cấp quản lý.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ cần phải đầu tư từ 1 triệu cho đến 10 triệu mỗi tháng để sở hữu một hệ thống CRM.
Hãy đầu tư vào phần mềm CRM ngay hôm nay
Giờ có lẻ bạn đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi "CRM là gì"
CRM thật sự là chìa khóa giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và qua đó kiếm được nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn chưa đầu tư vào phần mềm CRM, thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tốt nhất để giúp doanh nghiệp của mình phát triển.
Với phần mềm CRM được tích hợp trong HalaMarketingCloud, chúng tôi có thể giúp bạn:
- Theo dõi hành trình mua sắm của khách hàng
- Quản lý quy trình bán hàng
- Theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) từ các hoạt động tiếp thị
- Chốt đơn nhiều hơn
- Và các lợi ích khác!
Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0784 169 491 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi để được tư vấn bởi một chuyên viên giàu kinh nghiệm về phần mềm CRM của chúng tôi!